Wednesday, February 3, 2016

L’Occitane 2016 - Hành trình 40 năm câu chuyện có thật

Có một huyền thoại được viết bằng mùi hương, hàng chục câu chuyện có thật viết bằng oải hương, hoa cam, hoa cúc hay mật ong.

Những người mục đồng vùng Provence cứ hát mãi câu chuyện của mùi hương, của L’Occitane vùng Provence (L’Occitane en Provence).

Với L’Occitane, mỗi năm trôi qua là mỗi câu chuyện kể về các vụ mùa và các loại thực vật được thu hoạch và chiết xuất thành các thành phần giúp chăm sóc sắc đẹp.

Năm 2016 đánh dấu cột mốc 40 năm hình thành và phát triển của L’Occitane. Nhìn lại chặng đường vừa đi qua L’Occitane đã chia sẻ vô số niềm đam mê với các thế hệ, từ đó giúp định hình và tạo nên thương hiệu L’Occitane – chăm sóc sắc đẹp từ thiên nhiên.

Ngày đầu tiên

Công ty L’Occitane en Provence được Olivier Baussan thành lập từ năm 1976, và đặt tại thành phố Manosque, nước Pháp.

Loại tinh dầu đầu tiên mà Olivier tinh chế là tinh dầu từ cây hương thảo dại (Rosemary) và sạp hàng khởi thủy của L’Occitane chính là một góc ở một khu chợ ngoài trời vùng Provence. L’Occitane có nghĩa là người phụ nữ vùng Occitania, một tỉnh cũ bao gồm miền Nam nước Pháp, Đông Bắc Tây Ban Nha và miền Bắc nước Ý. Provence trước đây nằm gọn trong Occitania.

Cửa hàng đầu tiên của L’Occitane mở năm 1980 ở Volx, một ngôi làng nhỏ đặc trưng kiểu Pháp ở vùng Provence. Cuối những năm 90, công ty nho nhỏ mới thực sự đổi tên thành L’Occitane En Provence. Lúc này, Baussan mở hẳn một nhà máy sản xuất xà phòng tại Manosque, một ngôi làng Provence khác. Tại đây, lần đầu tiên, ông biểu diễn cho cả thế giới thấy rằng ông hoàn toàn có thể sản xuất những bánh xà phòng thực vật theo cách truyền thống với số lượng lớn. L’Occitane ra đời với chiếc máy chưng cất đầu tiên tạo ra những giọt tinh dầu đầu tiên cùng với sự ra đời của các bánh xà phòng đầu tiên.

Viết tiếp câu chuyện có thật

Khi mới ra đời, L’Occitane đã theo đuổi mong muốn “mang đến cho Thế giới niềm hưởng lạc Địa Trung Hải bằng như sản phẩm chăm sóc da, dưỡng thể, sản phẩm mùi hương độc đáo nhất”. Chính vì thế, 40 năm sau ngày thành lập, L’Occitane chưa bao giờ bỏ quên những giá trị mà Olivier đặt ra từ những ngày đầu. Đó là giá trị “Nguyên bản và tự nhiên”, giá trị của “Hiệu quả và dễ chịu”, của “Trách nhiệm và sự tôn trọng”. Cũng dịu dàng như các sản phẩm của L’Occitane, L’Occitane chăm sóc từng khách hàng bằng trái tim mình.

Trong suốt 40 năm, L’Occitane đã viết nên trong những ý tưởng sản xuất, các chiến dịch marketing với rất nhiều những câu chuyện có thật. Đó là câu chuyện về cây hạt mỡ (Shea) làm mềm da, của hoa Immortelle của vùng Cosica không bao giờ tàn, của những quả Olive căng mọng như vẻ đẹp Địa Trung Hải… Đó là chuyện từ bông hoa cam trong đôi găng tay da của những người thợ vùng Grasse, chuyện của lá trà xanh thần diệu…

L’Occitane cứ kể mãi câu chuyện từ những người buôn hương liệu đến lời thì thầm của bà, của mẹ trong căn bếp mùa đông. Đó không chỉ là những câu chuyện làm đẹp, chăm sóc da, hay tạo cảm hứng hạnh phúc. Đó còn là câu chuyện từ những người phụ nữ biết trân trọng chính mình, yêu thương gia đình và kiếm tìm quãng nghỉ thanh bình cho tâm hồn.

Chỉ có các sản phầm của L’Occitane thì liên tục thay đổi nhưng chiến dịch “kể chuyện” này thì chưa hề có ý đinh dừng lại. Có lẽ, câu chuyện về cây cỏ, hương liệu này vẫn còn được viết tiếp, viết mãi cho đến khi người phụ nữ thôi yêu mùi hương và khao khát kiếm tìm niềm tự hào về bản thân mình.

Đánh dấu 40 năm là một chặng đường dài đẹp đẽ khi L’Occitane được nhiều khách hàng tin tưởng đồng hàng và ủng hộ.Trong 40 năm đó, L’Occitane đã nghiên cứu và đem đến những sản phẩm tốt nhất từ thiên nhiên, đóng góp cho cộng đồng bằng những hoạt động hỗ trợ người khiếm thị trên toàn thế giới và giải quyết việc làm cho phụ nữ tại Burkina Faso.

Trong khi L’Occitane nỗ lực viết thêm nhiều câu chuyện có thật đúng như slogan của hãng thì lịch sử ra đời của L’Occitane là một câu chuyện có thật đáng tự hào nhất.

Thông tin liên lạc:

- Website: www.loccitane.com.vn

- Facebook: http://ift.tt/20HMtLU

- Email: loccitanecs@loccitane.com.vn

- Liên hệ: 0938 760 440



from phununews.vn http://ift.tt/1SJfbJv
via IFTTT

No comments:

Post a Comment