Sunday, February 28, 2016

5 mẹo làm đẹp hay ho với kem che khuyết điểm

Ngoài chức năng che mụn, quầng thâm, kem che khuyết điểm còn có thể dùng để tạo khe ngực đầy hay 'giả lập' xương quai xanh.

Sử dụng kem che khuyết điểm tối màu vẽ hình chữ V ở giữa hai bầu ngực rồi phủ phấn ở phía trong đường kẻ giúp tạo cảm giác ngực căng tròn, đầy đặn hơn.

Sử dụng kem che khuyết điểm sáng và tối màu giúp tạo khối giả lập xương quai xanh, giúp bạn có bờ vai mảnh mai hơn.

Nếu trót kẻ viền mắt quá tay, không cần phải tây trang đi vẽ lại từ đầu, bạn chỉ cần dùng kem che khuyết điểm phủ lên những vùng da bị lem.

Muốn có bờ môi nhũ căng mọng mà không có son bóng, hãy dùng kem che khuyết điểm thoa lên phần giữa môi rồi tán đều bằng tay.

Để tránh son đậm màu bị lem, làm môi mất đi hình dáng đẹp, hãy dùng kem che khuyết điêm viền phía ngoài viền môi.

/Theo Ngôi Sao/Greenie



from phununews.vn http://ift.tt/21uOyi9
via IFTTT

Honda Accord 2016 giá 877 triệu tại Thái, sắp sửa về Việt Nam

Honda Accord 2016 đã chính thức được giới thiệu tại Thái Lan với 2 phiên bản động cùng mức giá từ 877 triệu đồng.

Nhiều khả năng, Honda Accord 2016 sẽ tiếp tục được giới thiệu tại các thị trường Đông Nam Á khác như Việt Nam.

Trước thời điểm chính thức ra mắt, Honda Thái Lan cũng từng công bố đoạn video úp mở về những hình ảnh và thông số kỹ thuật.

Honda Accord 2016 tại Thái Lan

Mới đây, Honda Thái Lan đã chính thức ra mắt mẫu sedan hạng D với 2 phiên bản động cơ, động cơ Dream Earth 2.0, 4 xi-lanh có công suất 155 mã lực tại 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 189 Nm tại 4.300 vòng/phút. Bản này có giá 1,385 Bath (khoảng 877 triệu đồng). Bản 2.4 lít, i-VTEC, 4 xi-lanh, mạnh 174 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 225 Nm tại 4.000 vòng/phút. Hộp số là loại tự động 5 cấp, có giá 1,635 Bath, (khoảng 1,035 tỷ đồng).

Honda Accord 2016 được bán ra tại Thái Lan với mức giá khoảng 877 triệu đồng

Accord 2016 bán ra tại Thái có một vài cải tiến ở ngoại thất, chủ yếu ở đầu xe với cụm đèn chiếu sáng, đèn DRL led, cản trước, lưới tản nhiệt, đèn sương mù và đèn đuôi thiết kế mới.

Nội thất không có nhiều khác biệt, sử dụng chất liệu da và ốp gỗ trang trí. Màn hình trung tâm vẫn chia làm 2 phần như bản cũ.

Accord 2016 được trang bị tính năng an toàn với kiểm soát hành trình chủ động, hệ thống phanh khẩn cấp, cảnh báo va chạm, cảnh báo làn đường, cảnh báo vượt, cảnh báo làn đường, hệ thống túi khí quanh xe, đèn hỗ trợ góc lái, camera lùi, ...

Dự đoán, sau khi ra mắt tại Thái Lan, Honda Accord 2016 sẽ bắt đầu trình làng tại các thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Theo Gia Đình Việt Nam



from phununews.vn http://ift.tt/1OH5SUi
via IFTTT

Vinamilk ký kết hợp tác chiến lược với bệnh viện Chợ Rẫy

Sáng ngày 26/2/2016, tại khách sạn Intercontinental Asiana Saigon (TP.HCM), Vinamilk đã ký kết hợp tác chiến lược với bệnh viện Chợ Rẫy cho dự án: “Tư vấn dinh dưỡng cho 1 triệu bệnh nhân trong 3 năm

Chương trình nhằm cải thiện tình trạng dinh dưỡng và chất lượng điều trị cho bệnh nhân, đồng thời nâng cao kiến thức điều trị dinh dưỡng lâm sàng cho nhân viên y tế bệnh viện Chợ Rẫy.

Lễ ký kết diễn ra trong không khí trang trọng với dự tham dự của Ban Giám Đốc bệnh viện Chợ Rẫy, Ban Giám Đốc công ty Vinamilk.

Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy đánh giá cao và nhấn mạnh ý nghĩa của dự án, trong đó chú trọng các hoạt động mang đến lợi ích thiết thực cho bệnh nhân cũng như nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của dinh dưỡng trong điều trị đối với nhân viên y tế.

PGS.TS Nguyễn Trường Sơn – Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy phát biểu tại lễ ký kết.

Theo TS. Lưu Ngân Tâm, Trưởng khoa dinh dưỡng, BV Chợ Rẫy, Chủ tịch Hội Dinh dưỡng lâm sàng TP.HCM: “Tại bệnh viện Chợ Rẫy ước tính có khoảng 40-50% bệnh nhân bị suy dinh dưỡng nặng. Việc tầm soát nguy cơ dinh dưỡng sẽ giúp bác sĩ tiên lượng được kết quả tốt hay kém trong điều trị, kê toa chế độ dinh dưỡng phù hợp cho từng bệnh nhân nhằm giảm tần suất biến chứng, tăng cường khẳ năng phục hồi, rút ngắn thời gian nằm viện điều trị.

TS. Lưu Ngân Tâm trình bày tại lễ ký kết.

Đại diệnVinamilk, ông Phan Minh Tiên- GiámĐốc Điều Hành Marketing chobiết “Là công ty hàng đầu về dinh dưỡng tại Việt Nam, Vinamilk rất hân hạnh được hợp tác với bệnh viện Chợ Rẫy nói riêng và nghành y tế nói chung, nhằm góp phần cải thiện tình trạnh dinh dưỡng và sức khỏe của bệnh nhân và cộng đồng.

Ngoài việc hợp tác chung với nghành y tế trong các lĩnh vực đào tạo và truyền thông Vinamilk cam kết cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng đạt chuẩn quốc tế với giá cả hợp lí cho người tiêu dùng Việt Nam”.

Ông Phan Minh Tiến - Giám Đốc Điều Hành Marketing Vinamilk Phát biểu.

Tại lễ ký kết Bác sĩ Mai Thanh Việt – giám đốc nghành hàng Sữa Bột cũng chia sẽ: “Vinamilk sẽ hộp tác với bệnh viện Chợ Rẫy trong việc triển khai 3 nội dung trong điểm cho dự án bao gồm: Tư vấn dinh dưỡng cho 1 triệu bệnh nhân, điều trị nội trú và ngoại trú, đào tạo chuyên sâu về dinh dưỡng lâm sàng trong và ngoài nước cho 600 cán bộ y tế của bệnh viện, thực hiện nghiên cứu và phát triển các sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt cho bệnh nhân.

Tại lễ ký kết, Bác sĩ Mai Thanh Việt giới thiệu sản phẩm Vinamilk Sure Prevent, sản phẩm chuyên biệt cho người cao tuổi, người ăn uống kém, người bệnh cần hồi phục, bổ sung Glucoraphanin và Plant Sterol theo khuyến nghị của FDA Hoa Kỳ, với giá cả hợp lý, tiết kiệm hơn cho hầu hết người tiêu dùng Việt Nam.

Bác sĩ Mai Thanh Việt trình bày các nội dung trọng điểm của dự án.

--------------

Thông tin sảnphẩm:

Vinamilk nỗ lực không ngừng nâng cao ứng dụng những thành tực khoa học tiên tiến vào sản phẩm VinamilkSurePrevent mới với công thức bổ sung dinh dưỡng dễ hấp thu, đầy đủ các vitamin và khoáng chất, đặc biệt phù hợp cho người có vấn đề tim mạch, xương yếu, mệt mỏi và ăn ngủ kém.

Công ty CổPhần Sữa Việt Nam – Số 10, TânTrào, P.TânPhú, Q.7, TPHCM – ĐT: (84.8) 541 55555



from phununews.vn http://ift.tt/21uJ3Qo
via IFTTT

Những loại nho 'lạ' gây sốt ở thị trường Việt

Giá từ vài trăm nghìn đến hàng triệu đồng một kg, những loại nho có hình dáng lạ, được cho là tốt cho sức khỏe rất hút khách trong thời gian qua.

Có giá khá cao nhưng sản phẩm này cũng không kém phần hút khách. Chị Hằng, chủ cửa hàng trái cây ở Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, nho phù thủy finger hay còn gọi là nho ngón tay là giống nho lai, rất quý hiếm. Với mùa vụ khoảng 2 tháng, nguồn cung cấp giống nho này cũng rất hạn chế. Tại Mỹ, chúng thường có vào tháng 8-9.

“Mỗi lần muốn lấy hàng, tôi thường chỉ được giao 20-30 kg chứ không được thêm, nên khách hàng nào đặt sớm thì mới có hàng. Vì là sản phẩm có xuất xứ từ Mỹ nên giá khoảng 550.000-600.000 đồng một kg (tùy thời điểm)”, chị Hằng nói.

Cũng cung cấp nho ngón tay nhưng là hàng có nguồn gốc từ Australia, chị Hoa, chủ cửa hàng trái cây ở quận I (TP HCM) cho biết, từ đầu năm đến nay, sản phẩm dường như cứ nhập về là “cháy hàng”. “Mỗi kg nho ngón tay tôi bán với giá 410.000-450.000 đồng một kg. Một tuần nhập một lần, số lượng tùy thuộc vào đơn đặt của khách hàng, dao động trên dưới 100 kg”, chị Hoa chia sẻ.

Nho ngón tay có hình dáng rất đặc biệt, giống như ngón tay thuôn dài khoảng 4cm, đường kính 1cm. Đây là giống nho không hạt, vị ngọt sắc, thịt quả chắc và mùi thơm rất tự nhiên. Loại nho này mới chỉ nhập về Việt Nam vài tháng gần đây, chỉ bán ở một vài cửa hàng ở Hà Nội và TP HCM.

2. Nho chuỗi ngọc

Du nhập vào Việt Nam từ cuối năm 2015, loại nho lạ này với bốn màu đỏ, đen, hồng, trắng có tên currant được trồng ở Pháp, Australia, Đức… đã được giới "nhà giàu" lùng mua mặc dù giá lên đến 2 triệu đồng một kg.

Sản phẩm này được một cửa hàng ở Hà Nội rao bán với giá 500.000 đồng trên 250gram. Theo chủ cửa hàng ở Hà Nội, sản phẩm nhập về với số lượng rất ít và chỉ theo mùa, thông thường vào 3 tháng cuối năm nếu khách mua phải đặt trước một tuần vì sản phẩm này chỉ xách tay theo đường hàng không chứ không lấy với số lượng lớn. Loại quả này ăn có vị chua thanh, không ngọt như các giống nho khác.

Loại nho này ở nước ngoài được tìm thấy trong tự nhiên trên khắp châu Âu và lan rộng sang cả một số nước châu Á. Chúng được trồng làm giàn leo sân vườn để làm đẹp và ra trái trong khoảng thời gian tháng 7-9. Người dân thường dùng loại quả này để trang trí bánh kem, làm mứt, bánh và sinh tố. Tại Đức, nho chuỗi ngọc được bán với giá 6-8 euro một kg (150.000-170.000 đồng). Còn tại Mỹ, trên kênh bán hàng Raintreenursery, giá sản phẩm dao động 13-16 USD.

3. Nho rừng

Đây không phải là giống nho ngoại mà chúng là sản phẩm của các khu rừng ở Việt Nam. Vào những tháng cuối năm, sản phẩm này được người dân lấy từ trong rừng và bán tại các chợ ở Lào Cai, với giá 40.000–50.000 đồng một kg. Trên mạng internet, nho rừng được nhiều người chào bán ở mức 50.000-60.000 đồng một kg.

Chị Lan, người rao bán loại trái cây này ở Hà Nội cho biết, trước đây để mua được một kg nho rừng rất khó khăn nhưng hơn một năm gần đây người dân tìm lấy nhiều nên mới có giá rẻ như vậy. Loại quả này khi chín có vị ngọt ngọt chua chua, đặc biệt mùi thơm rất đặc trưng, chín có thể dùng tráng miệng, ngâm rượu, làm rượu vang; quả xanh kho cá…

“Những tháng trước Tết tôi bán được tới cả trăm kg vì lượng khách đặt hàng đông. Có nhiều khách đặt cả chục kg để ngâm rượu. Vì loại quả được lấy ở thiên nhiên, lại không có hóa chất nên được nhiều khách ưa chuộng”, chị Lan nói.

Cũng bán được số lượng lớn, chị Loan, ở TP HCM cho biết, mỗi ngày đơn đặt hàng qua mạng của khách hàng có hôm lên tới vài chục kg. "Trước đây, gia đình tôi ở Cà Mau thường dùng trái này ngâm rượu nhưng tôi không hề biết rằng nó lại quý đến thế. Gần đây khi thấy mọi người rao bán rầm rộ loại quả này thì tôi thấy cơ hội và tham gia bán để kiếm thêm thu nhập", chị Loan nói.

Chị cũng cho biết, loại nho rừng rất quen thuộc với người dân miền Tây. Chúng mọc hoang rất nhiều ở các khu rừng của vùng Tây Nam Bộ. Chúng còn có tên gọi khác là trái giác. Vào tháng 7 đến tháng 11 âm lịch là mùa giác chín. Bà con ở khu vực gần rừng U Minh (Càu Mau) thường đi hái về bán cho các cơ sở thu mua. Ngoài Cà Mau, loại này còn xuất hiện ở các khu rừng Phú Quốc (Kiên Giang), tuy nhiên, số lượng tại đây rất ít nên giá đội lên khá cao.

Nho rừng có công dụng tốt cho sức khỏe như, giảm nguy cơ tai biến tim mạch, lợi tiểu, chống viêm nhiễm và có tác dụng nhuận tràng, giúp cơ thể khỏe mạnh, nhanh chóng phục hồi với những người bị thiếu máu kinh niên, viêm dạ dày và táo bón...

Theo VnExpress



from phununews.vn http://ift.tt/1QFVhuh
via IFTTT

Đà Nẵng sẽ cho phép chuyển nhượng các dự án “treo”

Đây là những dự án đã được triển khai hàng chục năm nay nhưng vẫn không xây dựng, đất đai bị bỏ hoang.

Ngày 26-2, phát biểu tại hội nghị bàn về công tác thu ngân sách của TP Đà Nẵng năm nay, ông Nguyễn Xuân Anh - bí thư Thành ủy Đà Nẵng - cho rằng Đà Nẵng luôn tạo cơ hội cho các nhà đầu tư làm ăn nhưng nếu nhà đầu tư không chịu đóng tiền sử dụng đất thì phải thu hồi, đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư chuyển nhượng dự án nếu tìm được đối tác để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án tại các khu đất vàng ở trung tâm TP Đà Nẵng như khách sạn và căn hộ cao cấp Viễn Đông Meridian, dự án Golden Square, dự án Đà Nẵng Center...

Đây là những dự án đã được triển khai hàng chục năm nay nhưng vẫn không xây dựng, đất đai bị bỏ hoang. “Nếu để như hiện nay, dự án sẽ tiếp tục bỏ hoang vì chủ đầu tư không đủ năng lực tài chính để thực hiện” - ông Xuân Anh nói.

Cũng tại hội nghị, ông Trần Văn Miên - cục trưởng Cục Thuế Đà Nẵng - cho biết một số doanh nghiệp lớn trên địa bàn vẫn còn nợ tiền sử dụng đất với số lượng lớn. Theo ông Miên, Cục Thuế đã nhiều lần mời các chủ đầu tư này lên làm việc nhưng vẫn chưa thống nhất được kế hoạch nộp tiền nên sắp tới TP sẽ quyết tâm có biện pháp thu hồi đất đã giao cho doanh nghiệp không chịu 
nộp tiền.

Theo Tuổi Trẻ



from phununews.vn http://ift.tt/1RdUsJI
via IFTTT

Kiếm hàng triệu USD nhờ giúp trẻ em thực hiện giấc mơ làm người lớn

Ông Xavier Lopez Ancona không ngờ mơ ước trở thành chủ tịch của một công ty từ khi còn là cậu nhóc lại trở thành hiện thực cho tới khi công viên Kidzania ở 18 nước mang về hàng triệu USD mỗi năm.

Theo BBC, ông Xavier Lopez Ancona hiện là nhà sáng lập kiêm Chủ tịch hội đồng quản trị tập đoàn Kidzania - quản lý chuỗi công viên giải trí "đóng vai người lớn" tại 18 nước trên thế giới.

Không gian trong các công viên của Kidzania được mô phỏng theo thế giới thực bên ngoài. Nói cách khác, các công viên này chính là hình ảnh thu nhỏ của các thành phố ngoài đời thực, nhưng lại sử dụng một loại ngôn ngữ, tiền và quy định riêng.

Ông Xavier Lopez Ancona - người sở hữu chuỗi công viên giải trí "đóng kịch" Kidzania. Ảnh: CNN.

Tại đây, trẻ em được đóng vai làm người lớn, làm những công việc của người lớn và sau đó được trả công bằng những đồng tiền ảo Kidzo. Với số tiền kiếm được, tụi trẻ có thể mua đồ chơi hoặc chơi các trò giải trí khác.

Kidzania có rất nhiều lựa chọn ngành nghề để trẻ em có thể đóng vai và trải nghiệm, từ nhân viên thu dọn rác tới nha sĩ, lính cứu hỏa. Để cuộc trải nghiệm chân thực hơn, Kidzania cũng dựng cả những văn phòng làm việc chuyên nghiệp như: phòng mổ, buồng lái máy bay, nhà hàng, đài phát thanh hay nhà hát... dù diện tích chỉ bằng 2/3 so với thực tế.

Với khẩu hiệu "Get ready for a better world" (Sẵn sàng vì một thế giới tốt đẹp hơn), ông Lopez hy vọng rằng, thế giới mô phỏng mà mình sáng tạo ra sẽ đào tạo thế hệ trẻ em biết sống có tránh nhiệm với xã hội hơn, hướng tới một thế giới ít tham nhũng và bình đẳng. "Tôi cho rằng, trẻ em đáng được sống trong một thế giới tốt đẹp hơn", ông nói.

Kể từ khi khai trương công viên đầu tiên vào năm 1999, công việc kinh doanh của Kidzania thuận lợi như "diều gặp gió". Hiện nay đã có 21 công viên giải trí Kidzania trên khắp thế giới với lượng khách tham quan trung bình tại mỗi nơi là hơn 42 triệu người tính đến cuối năm 2014. Doanh thu toàn cầu của chuỗi công viên này đạt khoảng 400 triệu USD một năm với khoảng 2.000 nhân viên làm việc ở Mexico - quê hương của Lopez và 9.000 nhân viên ở nước ngoài.

Có rất nhiều ngành nghề mà trẻ em có thể lựa chọn để đóng vai, từ lính cứu hỏa cho tới thợ cơ khí. Ảnh: Jaime Ruiz.

Tuy nhiên, Kidzania vẫn gặp phải một số chỉ trích về việc kết hợp công việc với tên của các công ty hoặc thương hiệu thực ở ngoài đời. Ví dụ, trẻ em sẽ làm pizza Domino, đặt các vé máy bay của hãng hàng không American Airlines hoặc mở tài khoản ngân hàng HSBC.

Mặc dù các công ty này đều là những nhà tài trợ chính thức cho Kidzania và phải trả phí để tên thương hiệu xuất hiện trong công viên, nhưng một số người lại cho rằng, xây dựng thương hiệu thông qua trẻ em và xét đặc cách cho chúng là hành động lợi dụng người tiêu dùng.

Phản bác lại ý kiến trên, ông Lopez khẳng định những mối liên kết như vậy sẽ giúp các thành phố mô phỏng của Kidzania trở nên chân thực hơn; đồng thời các công ty cũng có thể chia sẻ kiến thức chuyên ngành của mình.

"Chúng tôi không bao giờ vượt quá ranh giới của cuộc sống thường nhật mà tụi trẻ đang sống. Chúng tôi chỉ tái dựng lại những điều mà một đứa trẻ đã trải qua khi đi trên đường, khi ở nhà hay bất kỳ nơi nào khác", ông nói.

Tất nhiên, những lời chỉ trích trên không phải là trở ngại lớn đối với sự phát triển mạnh mẽ của Kidzania.

Một điều đáng nói là, ông Lopez ban đầu không có ý định khởi nghiệp kinh doanh. Khi người bạn thân nhất của ông - Luis Javier Laresgoiti - gợi ý mở một nhà trẻ áp dụng hình thức đóng kịch, ông Lopez đã thẳng thừng từ chối. Lúc đó, ông vẫn đang thỏa mãn với công việc hiện tại trong một công ty cổ phần tư nhân, và chưa có ý định nghỉ việc.

Với sự kiên nhẫn của ông Javier, cuối cùng hai người cũng cùng nhau đưa ra ý tưởng về công viên giải trí Kidzania. Ban đầu, công viên này được đặt tên là La Ciudad de los Ninos (Thành phố của trẻ em).

Để chân thực hơn, Kidzania sử dụng tên các thương hiệu và công ty ở ngoài đời thực. Ảnh: Kiyoshi Ota.

Việc gây vốn cho một ý tưởng kinh doanh tại Mexico hồi cuối những năm 1990 không phải là điều dễ dàng. Khi đó, Mexico vẫn đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ cuộc khủng hoảng tài chính trong khi chính phủ cũng bất lực.

Hai người đã đổ toàn bộ tiền tiết kiệm vào dự án nhưng bấy nhiêu đó vẫn chưa đủ để thực hiện ý tưởng kinh doanh độc đáo này. Sau đó, dù có vốn bổ sung từ một người bạn và một trong 6 người anh trai của ông Lopez, họ lại tiếp tục cạn tiền trước khi kịp xây dựng công viên.

Chỉ khi đồng ý hợp tác với một số công ty - những bên chịu đồng ý trả phí để quảng cáo thương hiệu trong công viên, họ mới có đủ tiền để khai trương công viên giải trí đầu tiên. Ngay lập tức, Kidzania thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người dân. Trong 2 năm đầu tiên, số khách tham quan công viên đạt 800.000 người, gấp đôi mức dự báo ban đầu.

Tuy nhiên vào năm 2004, đối tác của ông Lopez quyết định rút lui khỏi công việc kinh doanh và di cư sang Mỹ. Ông cho biết, sự ra đi của Javier là một trong những thách thức lớn nhất mà ông phải đối mặt kể từ khi khởi nghiệp kinh doanh. Anh trai của ông Lopez sau đó tham gia vào công việc kinh doanh Kidzania với tư cách là nhà đầu tư và đối tác mới.

Thất bại trong việc mở rộng kinh doanh sang Mỹ, anh em nhà Lopez chuyển hướng sang châu Á và đây là quyết định mang tính bước ngoặt đối với Kidzania.

Để tăng lợi nhuận, họ tiến hành chuyển nhượng quyền kinh doanh cho các công viên giải trí ở nước ngoài. Tokyo là điểm đến đầu tiên của anh em nhà Lopez vào năm 2006. Khi đó, Nhật Bản được xem là nước khởi đầu cho các xu hướng ở châu Á.

Kidzania thắng lớn nhờ màn đánh cược ở châu Á với tốc độ tăng trưởng chóng mặt. Thương hiệu Kidzania cũng theo đó xuất hiện nhiều hơn tại châu lục này, trong đó phải kể đến Malaysia, Thái Lan và Philippines. Công viên Kidzania đầu tiên tại châu Âu là ở thành phố Lisbon của Bồ Đào Nha và sau đó là ở London.

"Hiện tại, chúng tôi đang đàm phán để tiếp tục mở rộng kinh doanh sang Pháp và Italy", ông Lopez cho biết. Cũng theo ông, trái đất đủ rộng để có thể xây dựng 80 công viên Kidzania - gấp 4 lần số lượng hiện có.

Theo VnExpress



from phununews.vn http://ift.tt/21ubhL5
via IFTTT

Tiền triệu một sim đầu số 088, 089 trước ngày ra mắt

Nhiều cửa hàng, đại lý sim số đã nhận đặt cọc mua các sim đầu số 088, 089 với mức giá từ vài trăm đến vài triệu đồng, trong khi đại diện nhà mạng khuyến cáo khách hàng nên thận trọng.

Từ (28/2), nhà mạng VinaPhone bắt đầu bán sim mang đầu số 088 thông qua website. Tuy nhiên, phải đến 7/3, chủ thuê bao mới được nhận sim và bắt đầu sử dụng. Trong khi đó, MobiFone cũng dự định sẽ mở bán các thuê bao đầu số 089 từ tháng 3 tới.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của VnExpress, hiện tại nhiều đại lý sim thẻ ở Hà Nội đã nhận đặt hàng, đăng ký đầu số 088, 089. Những thông tin trên cũng xuất hiện nhiều tại các diễn đàn, website thông tin rao vặt...

Đến một cửa hàng trên phố Kim Mã (Ba Đình), người bán còn đưa sẵn sim số đẹp để khách có thể lựa chọn với mức giá dao động từ 750.000 đến 5 triệu đồng.

"Sau khi chọn số, khách phải đặt cọc một khoản tiền 30-100% giá trị sim, chúng tôi viết giấy biên nhận. Khi nhà mạng trả hàng từ ngày 7/3 tới, cửa hàng sẽ giao tận nơi cho khách. Hiện đã có khoảng hơn 20 khách đặt cọc để mua sim các đầu số nói trên", anh này cho hay. Tuy nhiên, chủ cửa hàng cho biết, để chắc chắn được giữ sim, khách hàng nên đặt cọc toàn bộ tiền.

Lý giải về mức giá nói trên, anh cũng cho biết, đầu số 088 và 089 đều được coi là rất đẹp vì đây là đợt đầu tiên nhà mạng tung các sim đầu số này. Do đó, khách hàng dễ chọn được số đẹp nên mức giá phải cao hơn. Tuy nhiên, số lượng số điện thoại được đưa ra thị trường không nhiều, chỉ vài trăm thuê bao nên anh phải khó khăn lắm mới tìm được mối tin cậy để đặt hàng.

"Số đẹp thì mua rồi là chỉ có lãi, thậm chí giá sau này có thể lên tới cả trăm triệu đồng. Vì vậy, không chỉ dân chơi mà nhiều người còn dự định mua để đầu tư", anh này cho hay.

Thông tin quảng cáo sim đầu số 088, 089 xuất hiện nhiều trên các trang rao vặt...Ảnh chụp màn hình

Trên thị trường, hiện những bộ sim tứ quý, ngày sinh, năm sinh mang đầu số 088 có mức giá dao động từ 600.000 đồng đến 5 triệu đồng, còn đầu số 089, giá đắt nhất cũng lên tới 4 triệu đồng.

Trong khi đó, chủ một cửa hàng trên phố Đại La, Hai Bà Trưng cho biết, từ đầu tuần đến nay, lượng tiêu thụ các loại sim khác trong cửa hàng rất chậm. Trong khi đó, khách đến chủ yếu đều hỏi về sim đầu số mới của các nhà mạng, đặc biệt là đầu số 088 được coi là "song phát". Tuy nhiên, số lượng sim nhà mạng tung ra thị trường hạn chế nên anh phải yêu cầu khách đặt cọc chắc chắn, sau đó mới nhập qua một đại lý lớn khác nên giá chênh lệch khá cao.

Trao đổi với VnExpress, đại diện VinaPhone cho biết, mức giá của sim 088 sẽ chỉ được công bố vào ngày 28/2, khi đơn vị này chính thức mở bán. Ông cũng cho hay sim đầu số mới dự kiến có giá cao hơn so với các đầu số cũ của nhà mạng. Tuy nhiên, mức chênh lệch sẽ không quá lớn.

"Riêng với những số đẹp đã được chúng tôi chọn lọc, khách hàng buộc phải sử dụng gói cước trả sau. Đầu số này cũng nhắm vào nhóm khách hàng VIP", vị này chia sẻ.

Về tình trạng nhiều đơn vị rao bán sim đầu số mới với mức giá cao mặc dù doanh nghiệp chưa tung ra thị trường, đại diện của VinaPhone khuyến cáo người dùng nên sử dụng những kênh trực tiếp để đăng ký mua sim.

"Hình thức đăng ký qua website đã được chúng tôi xây dựng vừa văn minh, lại tránh được rủi ro. Khách hàng không nên tin vào đại lý để chịu mức giá đẩy lên quá cao" ông cho hay.

Đại diện MobiFone cũng cho biết, đơn vị này chưa chốt phương án giá bán của các thuê bao đầu số 089. Tuy nhiên, theo ông, khách hàng nên chờ đợi những thông tin chính thức từ phía các nhà mạng.

Từ cuối tuần trước, nhà mạng VinaPhone đã cho biết sẽ đưa ra thị trường một triệu số thuê bao đầu số 088 và MobiFone cũng dự kiến sẽ chính thức cung cấp một triệu số với đầu 089. Tuy nhiên, hiện mới có VinaPhone công bố thời điểm cụ thể tung đầu số mới ra thị trường. Trong đợt đầu tiên, nhà mạng dự kiến sẽ tung ra thị trường khoảng 1.000 số, chia đều cho thị trường Hà Nội và TP HCM.

Gần đây nhất, một nhà mạng nữa là Tổng công ty Viễn thông Viettel cũng cho biết vừa được cơ quan quản lý cấp phép đầu số di động 10 số mới 086. Đơn vị này cũng dự kiến sẽ cung cấp ra thị trường một triệu thuê bao 0868xxxxxx vào tuần đầu tiên của tháng 3.

Theo VnExpress



from phununews.vn http://ift.tt/1XTYTPa
via IFTTT