Sunday, February 28, 2016

Vinamilk ký kết hợp tác chiến lược với bệnh viện Chợ Rẫy

Sáng ngày 26/2/2016, tại khách sạn Intercontinental Asiana Saigon (TP.HCM), Vinamilk đã ký kết hợp tác chiến lược với bệnh viện Chợ Rẫy cho dự án: “Tư vấn dinh dưỡng cho 1 triệu bệnh nhân trong 3 năm

Chương trình nhằm cải thiện tình trạng dinh dưỡng và chất lượng điều trị cho bệnh nhân, đồng thời nâng cao kiến thức điều trị dinh dưỡng lâm sàng cho nhân viên y tế bệnh viện Chợ Rẫy.

Lễ ký kết diễn ra trong không khí trang trọng với dự tham dự của Ban Giám Đốc bệnh viện Chợ Rẫy, Ban Giám Đốc công ty Vinamilk.

Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy đánh giá cao và nhấn mạnh ý nghĩa của dự án, trong đó chú trọng các hoạt động mang đến lợi ích thiết thực cho bệnh nhân cũng như nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của dinh dưỡng trong điều trị đối với nhân viên y tế.

PGS.TS Nguyễn Trường Sơn – Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy phát biểu tại lễ ký kết.

Theo TS. Lưu Ngân Tâm, Trưởng khoa dinh dưỡng, BV Chợ Rẫy, Chủ tịch Hội Dinh dưỡng lâm sàng TP.HCM: “Tại bệnh viện Chợ Rẫy ước tính có khoảng 40-50% bệnh nhân bị suy dinh dưỡng nặng. Việc tầm soát nguy cơ dinh dưỡng sẽ giúp bác sĩ tiên lượng được kết quả tốt hay kém trong điều trị, kê toa chế độ dinh dưỡng phù hợp cho từng bệnh nhân nhằm giảm tần suất biến chứng, tăng cường khẳ năng phục hồi, rút ngắn thời gian nằm viện điều trị.

TS. Lưu Ngân Tâm trình bày tại lễ ký kết.

Đại diệnVinamilk, ông Phan Minh Tiên- GiámĐốc Điều Hành Marketing chobiết “Là công ty hàng đầu về dinh dưỡng tại Việt Nam, Vinamilk rất hân hạnh được hợp tác với bệnh viện Chợ Rẫy nói riêng và nghành y tế nói chung, nhằm góp phần cải thiện tình trạnh dinh dưỡng và sức khỏe của bệnh nhân và cộng đồng.

Ngoài việc hợp tác chung với nghành y tế trong các lĩnh vực đào tạo và truyền thông Vinamilk cam kết cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng đạt chuẩn quốc tế với giá cả hợp lí cho người tiêu dùng Việt Nam”.

Ông Phan Minh Tiến - Giám Đốc Điều Hành Marketing Vinamilk Phát biểu.

Tại lễ ký kết Bác sĩ Mai Thanh Việt – giám đốc nghành hàng Sữa Bột cũng chia sẽ: “Vinamilk sẽ hộp tác với bệnh viện Chợ Rẫy trong việc triển khai 3 nội dung trong điểm cho dự án bao gồm: Tư vấn dinh dưỡng cho 1 triệu bệnh nhân, điều trị nội trú và ngoại trú, đào tạo chuyên sâu về dinh dưỡng lâm sàng trong và ngoài nước cho 600 cán bộ y tế của bệnh viện, thực hiện nghiên cứu và phát triển các sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt cho bệnh nhân.

Tại lễ ký kết, Bác sĩ Mai Thanh Việt giới thiệu sản phẩm Vinamilk Sure Prevent, sản phẩm chuyên biệt cho người cao tuổi, người ăn uống kém, người bệnh cần hồi phục, bổ sung Glucoraphanin và Plant Sterol theo khuyến nghị của FDA Hoa Kỳ, với giá cả hợp lý, tiết kiệm hơn cho hầu hết người tiêu dùng Việt Nam.

Bác sĩ Mai Thanh Việt trình bày các nội dung trọng điểm của dự án.

--------------

Thông tin sảnphẩm:

Vinamilk nỗ lực không ngừng nâng cao ứng dụng những thành tực khoa học tiên tiến vào sản phẩm VinamilkSurePrevent mới với công thức bổ sung dinh dưỡng dễ hấp thu, đầy đủ các vitamin và khoáng chất, đặc biệt phù hợp cho người có vấn đề tim mạch, xương yếu, mệt mỏi và ăn ngủ kém.

Công ty CổPhần Sữa Việt Nam – Số 10, TânTrào, P.TânPhú, Q.7, TPHCM – ĐT: (84.8) 541 55555



from phununews.vn http://ift.tt/21uJ3Qo
via IFTTT

Những loại nho 'lạ' gây sốt ở thị trường Việt

Giá từ vài trăm nghìn đến hàng triệu đồng một kg, những loại nho có hình dáng lạ, được cho là tốt cho sức khỏe rất hút khách trong thời gian qua.

Có giá khá cao nhưng sản phẩm này cũng không kém phần hút khách. Chị Hằng, chủ cửa hàng trái cây ở Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, nho phù thủy finger hay còn gọi là nho ngón tay là giống nho lai, rất quý hiếm. Với mùa vụ khoảng 2 tháng, nguồn cung cấp giống nho này cũng rất hạn chế. Tại Mỹ, chúng thường có vào tháng 8-9.

“Mỗi lần muốn lấy hàng, tôi thường chỉ được giao 20-30 kg chứ không được thêm, nên khách hàng nào đặt sớm thì mới có hàng. Vì là sản phẩm có xuất xứ từ Mỹ nên giá khoảng 550.000-600.000 đồng một kg (tùy thời điểm)”, chị Hằng nói.

Cũng cung cấp nho ngón tay nhưng là hàng có nguồn gốc từ Australia, chị Hoa, chủ cửa hàng trái cây ở quận I (TP HCM) cho biết, từ đầu năm đến nay, sản phẩm dường như cứ nhập về là “cháy hàng”. “Mỗi kg nho ngón tay tôi bán với giá 410.000-450.000 đồng một kg. Một tuần nhập một lần, số lượng tùy thuộc vào đơn đặt của khách hàng, dao động trên dưới 100 kg”, chị Hoa chia sẻ.

Nho ngón tay có hình dáng rất đặc biệt, giống như ngón tay thuôn dài khoảng 4cm, đường kính 1cm. Đây là giống nho không hạt, vị ngọt sắc, thịt quả chắc và mùi thơm rất tự nhiên. Loại nho này mới chỉ nhập về Việt Nam vài tháng gần đây, chỉ bán ở một vài cửa hàng ở Hà Nội và TP HCM.

2. Nho chuỗi ngọc

Du nhập vào Việt Nam từ cuối năm 2015, loại nho lạ này với bốn màu đỏ, đen, hồng, trắng có tên currant được trồng ở Pháp, Australia, Đức… đã được giới "nhà giàu" lùng mua mặc dù giá lên đến 2 triệu đồng một kg.

Sản phẩm này được một cửa hàng ở Hà Nội rao bán với giá 500.000 đồng trên 250gram. Theo chủ cửa hàng ở Hà Nội, sản phẩm nhập về với số lượng rất ít và chỉ theo mùa, thông thường vào 3 tháng cuối năm nếu khách mua phải đặt trước một tuần vì sản phẩm này chỉ xách tay theo đường hàng không chứ không lấy với số lượng lớn. Loại quả này ăn có vị chua thanh, không ngọt như các giống nho khác.

Loại nho này ở nước ngoài được tìm thấy trong tự nhiên trên khắp châu Âu và lan rộng sang cả một số nước châu Á. Chúng được trồng làm giàn leo sân vườn để làm đẹp và ra trái trong khoảng thời gian tháng 7-9. Người dân thường dùng loại quả này để trang trí bánh kem, làm mứt, bánh và sinh tố. Tại Đức, nho chuỗi ngọc được bán với giá 6-8 euro một kg (150.000-170.000 đồng). Còn tại Mỹ, trên kênh bán hàng Raintreenursery, giá sản phẩm dao động 13-16 USD.

3. Nho rừng

Đây không phải là giống nho ngoại mà chúng là sản phẩm của các khu rừng ở Việt Nam. Vào những tháng cuối năm, sản phẩm này được người dân lấy từ trong rừng và bán tại các chợ ở Lào Cai, với giá 40.000–50.000 đồng một kg. Trên mạng internet, nho rừng được nhiều người chào bán ở mức 50.000-60.000 đồng một kg.

Chị Lan, người rao bán loại trái cây này ở Hà Nội cho biết, trước đây để mua được một kg nho rừng rất khó khăn nhưng hơn một năm gần đây người dân tìm lấy nhiều nên mới có giá rẻ như vậy. Loại quả này khi chín có vị ngọt ngọt chua chua, đặc biệt mùi thơm rất đặc trưng, chín có thể dùng tráng miệng, ngâm rượu, làm rượu vang; quả xanh kho cá…

“Những tháng trước Tết tôi bán được tới cả trăm kg vì lượng khách đặt hàng đông. Có nhiều khách đặt cả chục kg để ngâm rượu. Vì loại quả được lấy ở thiên nhiên, lại không có hóa chất nên được nhiều khách ưa chuộng”, chị Lan nói.

Cũng bán được số lượng lớn, chị Loan, ở TP HCM cho biết, mỗi ngày đơn đặt hàng qua mạng của khách hàng có hôm lên tới vài chục kg. "Trước đây, gia đình tôi ở Cà Mau thường dùng trái này ngâm rượu nhưng tôi không hề biết rằng nó lại quý đến thế. Gần đây khi thấy mọi người rao bán rầm rộ loại quả này thì tôi thấy cơ hội và tham gia bán để kiếm thêm thu nhập", chị Loan nói.

Chị cũng cho biết, loại nho rừng rất quen thuộc với người dân miền Tây. Chúng mọc hoang rất nhiều ở các khu rừng của vùng Tây Nam Bộ. Chúng còn có tên gọi khác là trái giác. Vào tháng 7 đến tháng 11 âm lịch là mùa giác chín. Bà con ở khu vực gần rừng U Minh (Càu Mau) thường đi hái về bán cho các cơ sở thu mua. Ngoài Cà Mau, loại này còn xuất hiện ở các khu rừng Phú Quốc (Kiên Giang), tuy nhiên, số lượng tại đây rất ít nên giá đội lên khá cao.

Nho rừng có công dụng tốt cho sức khỏe như, giảm nguy cơ tai biến tim mạch, lợi tiểu, chống viêm nhiễm và có tác dụng nhuận tràng, giúp cơ thể khỏe mạnh, nhanh chóng phục hồi với những người bị thiếu máu kinh niên, viêm dạ dày và táo bón...

Theo VnExpress



from phununews.vn http://ift.tt/1QFVhuh
via IFTTT

Đà Nẵng sẽ cho phép chuyển nhượng các dự án “treo”

Đây là những dự án đã được triển khai hàng chục năm nay nhưng vẫn không xây dựng, đất đai bị bỏ hoang.

Ngày 26-2, phát biểu tại hội nghị bàn về công tác thu ngân sách của TP Đà Nẵng năm nay, ông Nguyễn Xuân Anh - bí thư Thành ủy Đà Nẵng - cho rằng Đà Nẵng luôn tạo cơ hội cho các nhà đầu tư làm ăn nhưng nếu nhà đầu tư không chịu đóng tiền sử dụng đất thì phải thu hồi, đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư chuyển nhượng dự án nếu tìm được đối tác để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án tại các khu đất vàng ở trung tâm TP Đà Nẵng như khách sạn và căn hộ cao cấp Viễn Đông Meridian, dự án Golden Square, dự án Đà Nẵng Center...

Đây là những dự án đã được triển khai hàng chục năm nay nhưng vẫn không xây dựng, đất đai bị bỏ hoang. “Nếu để như hiện nay, dự án sẽ tiếp tục bỏ hoang vì chủ đầu tư không đủ năng lực tài chính để thực hiện” - ông Xuân Anh nói.

Cũng tại hội nghị, ông Trần Văn Miên - cục trưởng Cục Thuế Đà Nẵng - cho biết một số doanh nghiệp lớn trên địa bàn vẫn còn nợ tiền sử dụng đất với số lượng lớn. Theo ông Miên, Cục Thuế đã nhiều lần mời các chủ đầu tư này lên làm việc nhưng vẫn chưa thống nhất được kế hoạch nộp tiền nên sắp tới TP sẽ quyết tâm có biện pháp thu hồi đất đã giao cho doanh nghiệp không chịu 
nộp tiền.

Theo Tuổi Trẻ



from phununews.vn http://ift.tt/1RdUsJI
via IFTTT

Kiếm hàng triệu USD nhờ giúp trẻ em thực hiện giấc mơ làm người lớn

Ông Xavier Lopez Ancona không ngờ mơ ước trở thành chủ tịch của một công ty từ khi còn là cậu nhóc lại trở thành hiện thực cho tới khi công viên Kidzania ở 18 nước mang về hàng triệu USD mỗi năm.

Theo BBC, ông Xavier Lopez Ancona hiện là nhà sáng lập kiêm Chủ tịch hội đồng quản trị tập đoàn Kidzania - quản lý chuỗi công viên giải trí "đóng vai người lớn" tại 18 nước trên thế giới.

Không gian trong các công viên của Kidzania được mô phỏng theo thế giới thực bên ngoài. Nói cách khác, các công viên này chính là hình ảnh thu nhỏ của các thành phố ngoài đời thực, nhưng lại sử dụng một loại ngôn ngữ, tiền và quy định riêng.

Ông Xavier Lopez Ancona - người sở hữu chuỗi công viên giải trí "đóng kịch" Kidzania. Ảnh: CNN.

Tại đây, trẻ em được đóng vai làm người lớn, làm những công việc của người lớn và sau đó được trả công bằng những đồng tiền ảo Kidzo. Với số tiền kiếm được, tụi trẻ có thể mua đồ chơi hoặc chơi các trò giải trí khác.

Kidzania có rất nhiều lựa chọn ngành nghề để trẻ em có thể đóng vai và trải nghiệm, từ nhân viên thu dọn rác tới nha sĩ, lính cứu hỏa. Để cuộc trải nghiệm chân thực hơn, Kidzania cũng dựng cả những văn phòng làm việc chuyên nghiệp như: phòng mổ, buồng lái máy bay, nhà hàng, đài phát thanh hay nhà hát... dù diện tích chỉ bằng 2/3 so với thực tế.

Với khẩu hiệu "Get ready for a better world" (Sẵn sàng vì một thế giới tốt đẹp hơn), ông Lopez hy vọng rằng, thế giới mô phỏng mà mình sáng tạo ra sẽ đào tạo thế hệ trẻ em biết sống có tránh nhiệm với xã hội hơn, hướng tới một thế giới ít tham nhũng và bình đẳng. "Tôi cho rằng, trẻ em đáng được sống trong một thế giới tốt đẹp hơn", ông nói.

Kể từ khi khai trương công viên đầu tiên vào năm 1999, công việc kinh doanh của Kidzania thuận lợi như "diều gặp gió". Hiện nay đã có 21 công viên giải trí Kidzania trên khắp thế giới với lượng khách tham quan trung bình tại mỗi nơi là hơn 42 triệu người tính đến cuối năm 2014. Doanh thu toàn cầu của chuỗi công viên này đạt khoảng 400 triệu USD một năm với khoảng 2.000 nhân viên làm việc ở Mexico - quê hương của Lopez và 9.000 nhân viên ở nước ngoài.

Có rất nhiều ngành nghề mà trẻ em có thể lựa chọn để đóng vai, từ lính cứu hỏa cho tới thợ cơ khí. Ảnh: Jaime Ruiz.

Tuy nhiên, Kidzania vẫn gặp phải một số chỉ trích về việc kết hợp công việc với tên của các công ty hoặc thương hiệu thực ở ngoài đời. Ví dụ, trẻ em sẽ làm pizza Domino, đặt các vé máy bay của hãng hàng không American Airlines hoặc mở tài khoản ngân hàng HSBC.

Mặc dù các công ty này đều là những nhà tài trợ chính thức cho Kidzania và phải trả phí để tên thương hiệu xuất hiện trong công viên, nhưng một số người lại cho rằng, xây dựng thương hiệu thông qua trẻ em và xét đặc cách cho chúng là hành động lợi dụng người tiêu dùng.

Phản bác lại ý kiến trên, ông Lopez khẳng định những mối liên kết như vậy sẽ giúp các thành phố mô phỏng của Kidzania trở nên chân thực hơn; đồng thời các công ty cũng có thể chia sẻ kiến thức chuyên ngành của mình.

"Chúng tôi không bao giờ vượt quá ranh giới của cuộc sống thường nhật mà tụi trẻ đang sống. Chúng tôi chỉ tái dựng lại những điều mà một đứa trẻ đã trải qua khi đi trên đường, khi ở nhà hay bất kỳ nơi nào khác", ông nói.

Tất nhiên, những lời chỉ trích trên không phải là trở ngại lớn đối với sự phát triển mạnh mẽ của Kidzania.

Một điều đáng nói là, ông Lopez ban đầu không có ý định khởi nghiệp kinh doanh. Khi người bạn thân nhất của ông - Luis Javier Laresgoiti - gợi ý mở một nhà trẻ áp dụng hình thức đóng kịch, ông Lopez đã thẳng thừng từ chối. Lúc đó, ông vẫn đang thỏa mãn với công việc hiện tại trong một công ty cổ phần tư nhân, và chưa có ý định nghỉ việc.

Với sự kiên nhẫn của ông Javier, cuối cùng hai người cũng cùng nhau đưa ra ý tưởng về công viên giải trí Kidzania. Ban đầu, công viên này được đặt tên là La Ciudad de los Ninos (Thành phố của trẻ em).

Để chân thực hơn, Kidzania sử dụng tên các thương hiệu và công ty ở ngoài đời thực. Ảnh: Kiyoshi Ota.

Việc gây vốn cho một ý tưởng kinh doanh tại Mexico hồi cuối những năm 1990 không phải là điều dễ dàng. Khi đó, Mexico vẫn đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ cuộc khủng hoảng tài chính trong khi chính phủ cũng bất lực.

Hai người đã đổ toàn bộ tiền tiết kiệm vào dự án nhưng bấy nhiêu đó vẫn chưa đủ để thực hiện ý tưởng kinh doanh độc đáo này. Sau đó, dù có vốn bổ sung từ một người bạn và một trong 6 người anh trai của ông Lopez, họ lại tiếp tục cạn tiền trước khi kịp xây dựng công viên.

Chỉ khi đồng ý hợp tác với một số công ty - những bên chịu đồng ý trả phí để quảng cáo thương hiệu trong công viên, họ mới có đủ tiền để khai trương công viên giải trí đầu tiên. Ngay lập tức, Kidzania thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người dân. Trong 2 năm đầu tiên, số khách tham quan công viên đạt 800.000 người, gấp đôi mức dự báo ban đầu.

Tuy nhiên vào năm 2004, đối tác của ông Lopez quyết định rút lui khỏi công việc kinh doanh và di cư sang Mỹ. Ông cho biết, sự ra đi của Javier là một trong những thách thức lớn nhất mà ông phải đối mặt kể từ khi khởi nghiệp kinh doanh. Anh trai của ông Lopez sau đó tham gia vào công việc kinh doanh Kidzania với tư cách là nhà đầu tư và đối tác mới.

Thất bại trong việc mở rộng kinh doanh sang Mỹ, anh em nhà Lopez chuyển hướng sang châu Á và đây là quyết định mang tính bước ngoặt đối với Kidzania.

Để tăng lợi nhuận, họ tiến hành chuyển nhượng quyền kinh doanh cho các công viên giải trí ở nước ngoài. Tokyo là điểm đến đầu tiên của anh em nhà Lopez vào năm 2006. Khi đó, Nhật Bản được xem là nước khởi đầu cho các xu hướng ở châu Á.

Kidzania thắng lớn nhờ màn đánh cược ở châu Á với tốc độ tăng trưởng chóng mặt. Thương hiệu Kidzania cũng theo đó xuất hiện nhiều hơn tại châu lục này, trong đó phải kể đến Malaysia, Thái Lan và Philippines. Công viên Kidzania đầu tiên tại châu Âu là ở thành phố Lisbon của Bồ Đào Nha và sau đó là ở London.

"Hiện tại, chúng tôi đang đàm phán để tiếp tục mở rộng kinh doanh sang Pháp và Italy", ông Lopez cho biết. Cũng theo ông, trái đất đủ rộng để có thể xây dựng 80 công viên Kidzania - gấp 4 lần số lượng hiện có.

Theo VnExpress



from phununews.vn http://ift.tt/21ubhL5
via IFTTT

Tiền triệu một sim đầu số 088, 089 trước ngày ra mắt

Nhiều cửa hàng, đại lý sim số đã nhận đặt cọc mua các sim đầu số 088, 089 với mức giá từ vài trăm đến vài triệu đồng, trong khi đại diện nhà mạng khuyến cáo khách hàng nên thận trọng.

Từ (28/2), nhà mạng VinaPhone bắt đầu bán sim mang đầu số 088 thông qua website. Tuy nhiên, phải đến 7/3, chủ thuê bao mới được nhận sim và bắt đầu sử dụng. Trong khi đó, MobiFone cũng dự định sẽ mở bán các thuê bao đầu số 089 từ tháng 3 tới.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của VnExpress, hiện tại nhiều đại lý sim thẻ ở Hà Nội đã nhận đặt hàng, đăng ký đầu số 088, 089. Những thông tin trên cũng xuất hiện nhiều tại các diễn đàn, website thông tin rao vặt...

Đến một cửa hàng trên phố Kim Mã (Ba Đình), người bán còn đưa sẵn sim số đẹp để khách có thể lựa chọn với mức giá dao động từ 750.000 đến 5 triệu đồng.

"Sau khi chọn số, khách phải đặt cọc một khoản tiền 30-100% giá trị sim, chúng tôi viết giấy biên nhận. Khi nhà mạng trả hàng từ ngày 7/3 tới, cửa hàng sẽ giao tận nơi cho khách. Hiện đã có khoảng hơn 20 khách đặt cọc để mua sim các đầu số nói trên", anh này cho hay. Tuy nhiên, chủ cửa hàng cho biết, để chắc chắn được giữ sim, khách hàng nên đặt cọc toàn bộ tiền.

Lý giải về mức giá nói trên, anh cũng cho biết, đầu số 088 và 089 đều được coi là rất đẹp vì đây là đợt đầu tiên nhà mạng tung các sim đầu số này. Do đó, khách hàng dễ chọn được số đẹp nên mức giá phải cao hơn. Tuy nhiên, số lượng số điện thoại được đưa ra thị trường không nhiều, chỉ vài trăm thuê bao nên anh phải khó khăn lắm mới tìm được mối tin cậy để đặt hàng.

"Số đẹp thì mua rồi là chỉ có lãi, thậm chí giá sau này có thể lên tới cả trăm triệu đồng. Vì vậy, không chỉ dân chơi mà nhiều người còn dự định mua để đầu tư", anh này cho hay.

Thông tin quảng cáo sim đầu số 088, 089 xuất hiện nhiều trên các trang rao vặt...Ảnh chụp màn hình

Trên thị trường, hiện những bộ sim tứ quý, ngày sinh, năm sinh mang đầu số 088 có mức giá dao động từ 600.000 đồng đến 5 triệu đồng, còn đầu số 089, giá đắt nhất cũng lên tới 4 triệu đồng.

Trong khi đó, chủ một cửa hàng trên phố Đại La, Hai Bà Trưng cho biết, từ đầu tuần đến nay, lượng tiêu thụ các loại sim khác trong cửa hàng rất chậm. Trong khi đó, khách đến chủ yếu đều hỏi về sim đầu số mới của các nhà mạng, đặc biệt là đầu số 088 được coi là "song phát". Tuy nhiên, số lượng sim nhà mạng tung ra thị trường hạn chế nên anh phải yêu cầu khách đặt cọc chắc chắn, sau đó mới nhập qua một đại lý lớn khác nên giá chênh lệch khá cao.

Trao đổi với VnExpress, đại diện VinaPhone cho biết, mức giá của sim 088 sẽ chỉ được công bố vào ngày 28/2, khi đơn vị này chính thức mở bán. Ông cũng cho hay sim đầu số mới dự kiến có giá cao hơn so với các đầu số cũ của nhà mạng. Tuy nhiên, mức chênh lệch sẽ không quá lớn.

"Riêng với những số đẹp đã được chúng tôi chọn lọc, khách hàng buộc phải sử dụng gói cước trả sau. Đầu số này cũng nhắm vào nhóm khách hàng VIP", vị này chia sẻ.

Về tình trạng nhiều đơn vị rao bán sim đầu số mới với mức giá cao mặc dù doanh nghiệp chưa tung ra thị trường, đại diện của VinaPhone khuyến cáo người dùng nên sử dụng những kênh trực tiếp để đăng ký mua sim.

"Hình thức đăng ký qua website đã được chúng tôi xây dựng vừa văn minh, lại tránh được rủi ro. Khách hàng không nên tin vào đại lý để chịu mức giá đẩy lên quá cao" ông cho hay.

Đại diện MobiFone cũng cho biết, đơn vị này chưa chốt phương án giá bán của các thuê bao đầu số 089. Tuy nhiên, theo ông, khách hàng nên chờ đợi những thông tin chính thức từ phía các nhà mạng.

Từ cuối tuần trước, nhà mạng VinaPhone đã cho biết sẽ đưa ra thị trường một triệu số thuê bao đầu số 088 và MobiFone cũng dự kiến sẽ chính thức cung cấp một triệu số với đầu 089. Tuy nhiên, hiện mới có VinaPhone công bố thời điểm cụ thể tung đầu số mới ra thị trường. Trong đợt đầu tiên, nhà mạng dự kiến sẽ tung ra thị trường khoảng 1.000 số, chia đều cho thị trường Hà Nội và TP HCM.

Gần đây nhất, một nhà mạng nữa là Tổng công ty Viễn thông Viettel cũng cho biết vừa được cơ quan quản lý cấp phép đầu số di động 10 số mới 086. Đơn vị này cũng dự kiến sẽ cung cấp ra thị trường một triệu thuê bao 0868xxxxxx vào tuần đầu tiên của tháng 3.

Theo VnExpress



from phununews.vn http://ift.tt/1XTYTPa
via IFTTT

Tan cửa, nát nhà vì đa cấp

Hàng chục ngàn 
người đang bị cuốn trong vòng xoáy này gây ra nhiều hệ lụy...

Với tính chất trong thời gian ngắn có thể xây dựng mạng lưới phân phối rộng khắp, lôi kéo được số đông nhanh chóng, các công ty làm ăn bất chính đã lợi dụng mô hình bán hàng đa cấp để lừa đảo, chiếm đoạt số tiền giá trị lớn.

1 gói trà, 4 gói cà phê giá... hơn 36 triệu đồng

Phổ biến trong bán hàng đa cấp lừa đảo hiện nay là các công ty kinh doanh đa cấp nhưng không khuyến khích cá nhân đi bán hàng mà chỉ khuyến khích mua hàng từ công ty. Với cách thức này, chỉ có công ty có lợi vì bán được hàng, thu được tiền, còn người tham gia thiệt hại do không nắm được chính xác thông tin nên mất tiền đầu tư vào hàng hóa nhưng lại 
không tiêu thụ được.

Theo ông A Thẳng - chủ tịch UBND xã Đắk Kroong (Đắk Glei, Kon Tum), tình trạng bán hàng đa cấp bắt đầu nổi lên từ năm 2011. Công ty Thiên Ngọc Minh Uy (có văn phòng tại TP Kon Tum) đưa xe chở hàng về rao bán cho người dân. Để tham gia đường dây này, người dân mua một gói hàng (chủ yếu là đồ điện tử) giá từ 4-5 triệu đồng trở lên sẽ được cấp thẻ thành viên. Khi được trở thành thành viên của công ty, người mua hàng được quyền giới thiệu những người kế tiếp mua hàng, nếu giới thiệu thành công, thành viên ban đầu được hưởng 20-28% hoa hồng trên tổng giá trị sản phẩm do 
mình vận động được.

Tại xã Đắk Kroong có hai người là ông A Niêng và A Nuông được một công ty đa cấp “phong” chức phó phòng và trưởng phòng. Ông A Niêng cho hay đã bỏ ra gần 5 triệu đồng mua một nồi cơm điện và bếp hồng ngoại có xuất xứ từ Trung Quốc để làm thành viên của công ty. Tình trạng người dân bị lôi kéo, chấp nhận mua hàng với giá trên trời để được vào chuỗi bán hàng đa cấp cũng xảy 
ra ở các xã khác.

Theo Phòng kinh tế hạ tầng huyện Đắk Glei, hầu hết mặt hàng mà các công ty bán hàng đa cấp đưa về tại các xã vùng cao có đông người dân tộc Giẻ Triêng là đồ điện gia dụng như: bếp từ, nồi cơm điện, máy lọc nước nano... Qua kiểm tra, cơ quan chức năng kết luận nhiều mặt hàng được bán cho dân với giá rất cao. Ông Nguyễn Văn Sơn, trưởng Phòng kinh tế hạ tầng huyện Đắk Glei, bức xúc: “Có sản phẩm giá thị trường chỉ khoảng 1 triệu đồng, họ đưa về bán giá hàng chục triệu đồng. Người dân cứ thấy quảng cáo về lợi nhuận là mua, tham gia”.

Dù cơm ăn chưa no, con cái đi học không có tiền đóng nhưng trước bẫy đa cấp, nhiều người dân ở các làng sẵn sàng bán tài sản, mua những món đồ giá trên trời với mục đích cuối cùng là được làm thành viên của công ty đa cấp nào đó. Ông A Lan ở làng Kon Riêng (xã Đắk Choong, Đắk Glei) lục trong nhà lôi ra bốn gói cà phê và một gói trà rồi nói rằng số tiền phải trả cho số sản phẩm này là 36,6 triệu đồng. Ông A Lan kể trước đó có ông anh họ bán hàng của công ty nào đó rỉ tai mua số cà phê này để tham gia góp vốn kinh doanh chuỗi cửa hàng, siêu thị rất to ở thành phố. Ông A Lan bán tài sản để mua sản phẩm và được cấp một thẻ VIP kèm theo lời hứa: “Sau 9 tháng được công ty trả 99 triệu tiền lợi tức kèm theo tiền vốn ban đầu”. Ông Nguyễn Văn Sơn nói: “Cái này chúng tôi kiểm tra rồi, đúng là giá họ bán 36,6 triệu như thế. Có hóa đơn chứng từ”.

Trong báo cáo của UBND tỉnh Kon Tum gửi Ban chỉ đạo 389 quốc gia và Bộ Công thương cũng khẳng định các mặt hàng đa cấp được bán về cho dân ở Kon Tum có giá rất cao, không phù hợp với nhu cầu sử dụng và cũng chưa hề được kiểm chứng. UBND tỉnh Kon Tum cũng đặt hoài nghi về tính pháp lý trong việc xác nhận giá từ các cơ quan có thẩm quyền.

UBND tỉnh cũng đề xuất phải xem xét lại nghiêm túc vấn đề này, đồng thời đề xuất với Ban chỉ đạo 389 mở chuyên án điều tra, đưa ra ánh sáng các tổ chức doanh nghiệp có dấu hiệu lừa đảo, lợi dụng bán hàng đa cấp để trục lợi. Theo thống kê, năm 2014 tỉnh Kon Tum chỉ có một doanh nghiệp đăng ký kinh doanh đa cấp thì năm 2015 đã có tới 19 doanh nghiệp, lôi kéo 4.190 
người dân tham gia.

Tan cửa, nát nhà vì đa cấp
Để được là thành viên bán hàng đa cấp, ông A Tria (trái), ở xã Xốp, Đắk Glei, Kon Tum, phải mua chiếc bếp từ của Trung Quốc với giá 5 triệu đồng - Ảnh: B.D.

“Làm giàu nhanh chóng”

Cung cấp những mặt hàng kém chất lượng hoặc không có giá trị sử dụng để bán với giá trên trời sau đó thổi phồng tính năng của sản phẩm, người tham gia mạng lưới không hưởng được lợi ích từ việc bán sản phẩm mà miễn sao lôi kéo người khác tham gia càng nhiều thì hoa hồng càng lớn là hình thức phổ biến của các công ty bán hàng đa cấp lừa đảo thực hiện ở VN thời gian qua. Các công ty dạng này không quan tâm đến việc đầu tư cho sản phẩm mà chỉ đánh vào lòng tham của người tham gia. Tại những buổi hội thảo đào tạo, thay vì tập trung giới thiệu sản phẩm thì những người tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp được “tiêm” những hứa hẹn về tương lai giàu có, mức thu nhập hàng chục triệu đồng/tháng mà 
không cần phải làm gì.

Bà Trương Thị Nhi, chủ tịch Hiệp hội Bán hàng đa cấp VN, thừa nhận bất kỳ mô hình bán hàng đa cấp nào cho phép người tham gia nhận tiền nhưng không có hàng hóa, có hàng hóa nhưng không đi bán hoặc tuyển người về không bán hàng mà vẫn nhận được tiền đều là bất chính. Trong bán hàng đa cấp, hoa hồng chỉ được trả khi có bán hàng, có tuyển dụng người để tham gia bán hàng. Rất nhiều doanh nghiệp tuyển dụng người đến mua hàng và trả tiền tuyển dụng cho người đi tuyển dụng mà không khuyến 
khích việc bán hàng.

Một điểm nhận diện rõ bán hàng đa cấp bất chính nữa là người tham gia không được phép trả lại hàng hóa, trong khi về nguyên tắc người tham gia có quyền đổi, trả lại hàng hóa, lấy lại tiền trong vòng 30 ngày kể từ ngày mua và nhận được hàng mà không cần lý do. Cá biệt hơn, có doanh nghiệp bán hàng không giao hàng nhưng lại yêu cầu người tham gia ký vào phiếu xuất kho để lừa gạt.

Tan cửa, nát nhà vì đa cấp
Lược ghi từ nguồn của Cục Quản lý cạnh tranh Bộ Công thương - Đồ họa: Nh.Khanh

Huy động vốn 
cũng... đa cấp

Theo nghị định 42/2014 về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp, mọi loại hình dịch vụ hoặc các loại hình kinh doanh không phải là mua bán hàng hóa không được kinh doanh theo phương thức đa cấp. Thế nhưng, tình trạng biến tướng kêu gọi đầu tư tài chính, mô hình giống Công ty Liên Kết Việt gần đây lại rất phổ biến và đây cũng là hình thức để lại 
hậu quả nặng nề nhất.

Ông T., nhà ở Q.Tân Bình (TP.HCM), cho hay cách đây không lâu gần nhà ông mọc lên một cơ sở bấm huyệt. Dù biển hiệu là massage, bảo dưỡng sức khỏe nhưng thực chất là huy động vốn đa cấp. Từng vào công ty này, ông T. kể công ty chỉ có hai phòng massage với vài nhân viên nhưng bán rất nhiều “mã”. Mỗi mã trị giá 11,8 triệu đồng, khách được hưởng 12 lần bấm huyệt, tính ra gần 1 triệu đồng/suất. Vì vậy dù mua nhưng ít ai sử dụng dịch vụ mà chủ yếu muốn lấy lợi nhuận. Lợi nhuận bắt đầu trả lần đầu tiên sau 6-8 tháng, với mức 500.000 đồng. Lần 2 sau 12-16 tháng, mức 4,5 triệu đồng và lần 3 là sau khoảng 2 năm, với mức 20 triệu đồng. Tổng cộng nhà đầu tư bỏ ra 11,8 triệu sẽ nhận lại được 25 triệu 
đồng trong vòng 2 năm.

Hiện hoạt động huy động vốn đa cấp đã mở rộng ra nhiều hình thức, ngoài bán suất massage, chăm sóc sắc đẹp còn bán cả thực phẩm chức năng, trong đó đối tượng được nhắm đến chủ yếu là người già, bà nội trợ, người buôn bán nhỏ... Ông A. (Q.Phú Nhuận) cho biết từng bị dụ mua thực phẩm chức năng hết 4,7 triệu đồng nhưng sau đó không sử dụng được mà cũng không bán 
lại được cho ai.

Tại Kon Tum, công an thành phố này cũng xác nhận hiện có hàng trăm người dân ở Đắk Tô, Ngọc Hồi, TP Kon Tum tham gia góp vốn đa cấp với số tiền hàng tỉ đồng ở nhiều hình thức huy động vốn. Phương thức chủ yếu là các đơn vị huy động vốn sẽ tổ chức ký hợp đồng với người dân và cấp một mã số. Cứ giới thiệu được một người vào đường dây, người giới thiệu sẽ được hưởng 10% giá trị hợp đồng và hưởng theo cấp số nhân tương ứng với số người lôi kéo được... Trong số người tham gia có cả cán bộ nhà nước, 
viên chức, giáo viên...

Theo các chuyên gia, đây là một dạng biến tướng của bán hàng đa cấp, các công ty này không quan tâm đến hàng hóa, không trao đổi, tiếp thị để bán hàng mà chỉ huy động tài chính kêu gọi đầu tư nhiều mã sản phẩm để được hưởng lãi suất cao mà không cần lao động. Chiêu thức hiện nay của các công ty đa cấp là núp dưới vỏ bọc mua bán hoặc cung cấp một sản phẩm, dịch vụ nào đó để thu hút vốn. Họ không có bất kỳ hợp đồng ràng buộc nào với nhà đầu tư mà chỉ có các phiếu thu, đơn đặt hàng. Điểm chung của hầu hết các đơn vị này là quảng cáo về những khoản chi hoa hồng khổng lồ.

Theo luật sư Phạm Văn Thạnh - Đoàn luật sư TP.HCM, việc các công ty đa cấp bịa ra các đơn hàng để huy động vốn tiềm ẩn nhiều rủi ro cho nhà đầu tư. Huy động vốn của nhiều người mà chỉ cấp phiếu thu, biên nhận thì pháp luật không thừa nhận và nhà đầu tư không phải thành viên của doanh nghiệp đó. Đây chỉ là hình thức nhà đầu tư cho doanh nghiệp mượn tiền. Cũng theo ông Thạnh, các phiếu thu, đơn đặt hàng chỉ có giá trị pháp lý đối với doanh nghiệp đó. Trong trường hợp doanh nghiệp mất khả năng chi trả, nhà đầu tư coi như mất toàn bộ.

Một đại diện Sở Công thương TP.HCM cho biết về mặt pháp lý, các công ty này không được phép vì không có chức năng huy động vốn và trả lãi như ngân hàng vì đây là loại hình dịch vụ bị cấm không cho kinh doanh đa cấp.

Cần xử lý hình sự

Theo ông Phan Đức Quế - trưởng phòng điều tra xử lý các hành vi cạnh tranh không lành mạnh, Cục Quản lý cạnh tranh, qua các vụ bị xử lý hình sự như MB 24, Colony Invest, Tâm Mặt Trời... các doanh nghiệp này đều lợi dụng mô hình kinh doanh đa cấp để trục lợi, các đối tượng vi phạm không phải là các doanh nghiệp kinh doanh bán 
hàng đa cấp thật sự.

Nhìn lại vụ lừa đảo ở Công ty Liên Kết Việt với số người tham gia lên tới 45.000 người, giá trị lừa đảo tới 1.900 tỉ đồng, ông Quế cho rằng hoạt động bán hàng đa cấp được thực hiện bởi hệ thống có nhiều cấp, nhiều nhánh nên số lượng người tham gia thường rất lớn. Nhiều người dân mong muốn kiếm tiền nhanh chóng nên dễ dàng bị dụ dỗ. Thậm chí, nhiều người mặc dù biết các mô hình này là bất chính nhưng vì lợi nhuận họ vẫn tham gia.

Việc xử lý các đơn vị này, bà Trương Thị Nhi cho rằng các hành vi vi phạm cũng phức tạp vì nhiều doanh nghiệp vi phạm lợi dụng mô hình bán hàng đa cấp nên có sự chồng chéo giữa cơ quan cấp phép và cơ quan công an. Mặt khác, đối tượng người bị hại không có nơi cư trú ổn định và rất đông nên việc thụ lý điều tra gặp nhiều khó khăn. “Từ những vụ việc vừa qua, Nhà nước và các cơ quan chức năng liên quan cần hoàn thiện Luật kinh doanh đa cấp và đưa tội danh vi phạm bán hàng đa cấp vào Bộ luật hình sự để răn đe. Có như vậy, các doanh nghiệp kinh doanh bất chính sẽ không còn cơ hội để 
tồn tại” - bà Nhi nói.

Công ty Liên Kết Việt từng bị phạt 570 triệu đồng

Liên quan đến việc một số cá nhân Công ty Liên Kết Việt vừa bị khởi tố điều tra, ông Bạch Văn Mừng, cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công thương, xác nhận cơ quan này đã cấp giấy phép hoạt động cho công ty này. Cục Quản lý cạnh tranh từng tiến hành hậu kiểm công ty vào ngày 15-7-2015. Kết quả, cục đã phát hiện Liên Kết Việt vi phạm hàng loạt quy định như: không thực hiện nghĩa vụ thông báo về hoạt động hội nghị, hội thảo; vi phạm về nghĩa vụ liên quan đến hoạt động đào tạo người tham gia và cấp thẻ cho người tham gia; cung cấp các thông tin gian dối và gây nhầm lẫn cho khách hàng về chất lượng, công dụng của sản phẩm...

Sau đó, Cục Quản lý cạnh tranh đã xử phạt Liên Kết Việt số tiền 570 triệu đồng. “Như vậy, Cục Quản lý cạnh tranh đã chủ động thực hiện hậu kiểm và đã xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của Liên Kết Việt” - ông Mừng nói.

Tan cửa, nát nhà vì đa cấp

* Ông Phan Đức Quế 
(trưởng phòng điều tra xử lý các hành vi cạnh tranh không lành mạnh, Cục Quản lý cạnh tranh):

Tiếp tục quản lý chặt bán hàng đa cấp

Mô hình bán hàng đa cấp hiện được thừa nhận rộng rãi tại trên 170 quốc gia. Cũng tương tự một số nước trên thế giới ở giai đoạn đầu phát triển, bên cạnh mặt tích cực, bán hàng đa cấp tại VN cũng có tiêu cực. Để ngăn ngừa được những hiện tượng biến tướng của bán hàng đa cấp, Cục Quản lý cạnh tranh đã tham vấn cho Chính phủ và Bộ Công thương trong việc hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật điều chỉnh hoạt động bán hàng đa cấp theo hướng thắt chặt quản lý đối với hoạt động bán hàng đa cấp. Thực tế, Cục Quản lý cạnh tranh cũng đã tích cực kiểm tra, xử lý vi phạm... Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tối đa cần phải có sự tham gia của các cơ quan quản lý, cộng đồng doanh nghiệp, cơ quan truyền thông và toàn thể xã hội. Và hơn ai hết, người dân cần phải có ý thức tự bảo vệ mình, cần tìm hiểu kỹ về pháp luật cũng như loại hình kinh doanh này để tránh bị lợi dụng bởi dấu hiệu nhận biết đa cấp bất chính không phải quá khó. Thực tế, Cục Quản lý cạnh tranh đã đưa danh sách những doanh nghiệp bán hàng đa cấp được cấp phép lên trang web, ai truy cập cũng có thể biết ngay danh sách.

1,4 triệu người tham gia bán hàng đa cấp

Theo Hiệp hội Bán hàng đa cấp VN, đến hết năm 2015 cả nước có 67 công ty được cấp phép bán hàng đa cấp, trong đó có 2 doanh nghiệp đã chấm dứt hoạt động nên hiện còn 65 doanh nghiệp, trong đó 11 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Năm 2015, theo thống kê của Bộ Công thương, doanh thu toàn ngành đạt hơn 7.000 tỉ đồng. Số lượng người tham gia bán hàng đa cấp tính đến cuối năm 2015 là có 1,4 triệu người trở thành nhà phân phối với số tiền hoa hồng chi trả khoảng 2.100 tỉ đồng. Theo bà Trương Thị Nhi - chủ tịch Hiệp hội Bán hàng đa cấp VN, Công ty Liên Kết Việt và Công ty Thiên Ngọc Minh Uy từng là thành viên của hiệp hội. Từ cuối tháng 12-2015, do vi phạm quy chế và điều lệ của hiệp hội nên hai doanh nghiệp này đã bị xóa tên.


Theo Tuổi Trẻ


from phununews.vn http://ift.tt/21u7eyp
via IFTTT

Chuyện kiêng cữ sau sinh của sao Việt

Trong thời gian ở cữ, Maya không tắm gội, chỉ lau người bằng rượu gừng hạ thổ, còn Lê Bê La phải nằm than ba lần mỗi ngày trong thời tiết nóng nực.


Maya: Một tháng không tắm gội
Sinh con gái đầu lòng tại Mỹ, giọng ca The Remix 2016 vẫn rất chú ý tới việc kiêng cữ sau sinh. Cô từng chia sẻ, ở cữ trong một tháng và không tắm gội vì sợ gió.
"Tôi lau người bằng rượu gừng hạ thổ, vừa ấm người, vừa sạch sẽ. Một tháng đầu, tôi chỉ ăn cơm thịt nạc, canh rau ngót. Mẹ là người chăm và kiêng cữ cho tôi rất nhiều. Nhờ đó, tôi rất khỏe" - Maya tiết lộ.

Maya không tắm gội trong tháng đầu tiên sau sinh. Cô chỉ lau người bằng gừng hạ thổ. Ảnh: Zun Phan.

Nữ ca sĩ cũng cho biết, trong những tháng đầu sau sinh, cô luôn mặc ấm, đi tất và đặc biệt chú ý tới việc tránh gió rét mỗi khi phải ra ngoài.

Trang Nhung: Đi tất ấm, nhét bông vào tai
Lần đầu trải nghiệm cảm xúc được làm mẹ, nữ diễn viên Scandal chia sẻ, cô kiêng cữ rất kỹ sau sinh để đảm bảo sức khỏe về sau. Cụ thể, người đẹp luôn đi tất ấm, nhét bông vào tai để tránh tiếng ồn hay hiện tượng ù tai sau này.
Về chế độ dinh dưỡng, Trang Nhung ăn uống đủ chất, khoa học, chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày. Cô bổ sung móng giò hầm đu đủ xanh, canh rau ngót... - đều là những món ăn lành tính, tốt cho phụ nữ sau sinh.

Thủy Anh: Kết hợp giữa hiện đại và cổ truyền
Bà xã của nam ca sĩ Đăng Khôi chia sẻ, cô thích áp dụng các phương pháp hiện đại kết hợp với cổ truyền trong việc kiêng cữ. Trong thời gian này, người đẹp xông hơi thuốc bắc, lau rượu gừng, cuốn bụng bằng thảo mộc, massage thư giãn khoản 2 lần/tuần.
Thủy Anh cho biết, việc xông hơi giúp cho cơ thể giảm tích nước, đào thải các độc tố qua lỗ chân lông trong khi lau rượu gừng giúp cơ thể ấm lại, se lỗ chân lông. Cô còn cuốn bụng thảo mộc giúp cho vòng hai săn chắc, hết thâm, rạn da, giảm số đo.
Trong thời kỳ này, Thủy Anh lưu ý tới chế độ dinh dưỡng, ăn nhiều rau xanh, trái cây, thịt cá, trứng, hạn chế ăn tinh bột. Đặc biệt, hot girl đình đám một thời uống nhiều nước, sữa, chè vằng và thông thảo.

Lê Bê La: Nằm than ba lần mỗi ngày
Trong 20 ngày đầu sau sinh, Lê Bê La áp dụng rất nghiêm ngặt việc kiêng cữ dưới sự "giám sát" của mẹ. Cô tránh gió hoàn toàn, kiêng tắm, gội đầu, chải đầu, dùng nước. Bê La phải nằm than ba lần/ngày trong thời tiết nóng nực và không được sử dụng quạt hay điều hòa.

Lê Bê La ở cữ một tháng và kiêng khem kỹ lưỡng bằng các phương pháp của mẹ. Ảnh:NVCC.

Hàng ngày, mẹ người đẹp đều chuẩn bị than đỏ để cô nằm. Vốn là người chịu nóng giỏi, Bê La luôn nằm tới khi vùng bụng nóng ran. Trước đó, mẹ sẽ thoa rượu gừng hạ thổ và massage để việc nằm than thêm hiệu quả.
Theo người đẹp, rượu gừng hạ thổ có tác dụng giảm mỡ sau sinh, săn chắc vòng 2, giữ ấm cơ thể, chống nhức mỏi, lạnh chân tay, phòng bệnh hậu sản. Dù cảm thấy thời gian ở cữ rất kinh khủng song Lê Bê La giảm cân, xuống vòng hai thấy rõ nhờ những phương pháp dân gian của mẹ.

Thu Thủy: Hạn chế xem TV, hạn chế tắm
Giọng ca Candy chia sẻ, cô chưa có nhiều kinh nghiệm chuyện kiêng cữ sau sinh nhưng may mắn được mẹ hướng dẫn. Trong thời gian đầu, nữ ca sĩ chú ý mặc áo dài tay, đi tất, hạn chế xem ti vi và tắm.
Sau 7 ngày, cô bắt đầu tắm bằng rượu nghệ, thuốc bắc để làm sạch những vùng da bị đen sạm khi mang bầu. Nữ ca sĩ cũng xông cồn khô, dầu xanh để ra mồ hôi, thải độc. Bên cạnh đó, Thu Thủy quấn bụng bằng muối rang nóng để thủ nhỏ vòng 2.
Về chế độ dinh dưỡng, cô không ăn nhiều tinh bột mà thay vào đó là thịt bò, rau ngót.

Theo Zing/Tiểu Uyên



from phununews.vn http://ift.tt/213tf1J
via IFTTT