Tuesday, February 23, 2016

Kết luận cuối cùng về chiếc áo thun gắn chíp khiến cháu bé bị ngất

Cơ quan chủ quản: Hội Luật Gia Việt Nam

Bản quyền thuộc về Chuyên trang Phụ nữ và Đời sống - Báo Điện tử Người Đưa Tin (phununews.vn)

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số: 38/GP-BTTTT ngày 25/1/2016

Địa chỉ: Tầng 4, Star Tower, đường Dương Đình Nghệ, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội.



from phununews.vn http://ift.tt/1p2Oapz
via IFTTT

Tại sao biết bị lừa vẫn mua nước khoáng để uống?

Chắc hẳn nhiều công ty rất vui mừng với xu hướng này bởi họ có thể bán được nhiều sản phẩm “tốt cho sức khỏe” hơn, dù những tác dụng đó không thực sự cần thiết cho cơ thể người dùng.

Vậy tại sao khách hàng vẫn chọn mua những sản phẩm “tốt cho sức khỏe” dù chúng không thực sự đem lại nhiều lợi ích cho họ?

Nguyên nhân rất đơn giản, có một mối liên kết rõ ràng giữa những gì người dùng mua và điều họ muốn mọi người đánh giá sản phẩm họ mua.

nước khoáng, người tiêu dùng, người tiêu dùng thông minh, sức khỏe

Trào lưu này những năm gần đây ngày càng gia tăng khi vấn đề sức khỏe dần được quan tâm nhiều hơn.

Vào năm 2013, có 42% người được khảo sát tại Mỹ cho biết họ cảm thấy xấu hổ khi mang những túi đồ ăn nhanh của McDonald bởi thông thường, người tiêu dùng cho rằng đồ ăn nhanh không tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, việc khách hàng sử dụng sản phẩm tốt cho sức khỏe đang được mọi người và các công ty cổ xúy như một trào lưu, xu hướng thời thượng mới.

Rất dễ dàng để nhận ra những hình ảnh thời trang mang phong cách thể thao, hay những món ăn được quảng cáo là bổ dưỡng tràn ngập trên mạng xã hội.

Nhiều người dù không thực sự tập thể dục hay theo chế độ ăn dinh dưỡng nào nhưng vẫn muốn mua các dòng sản phẩm này để “khoe” sự bắt kịp xu hướng của mình.

nước khoáng, người tiêu dùng, người tiêu dùng thông minh, sức khỏe

Trước những biến đổi của xu hướng người tiêu dùng, các hãng đồ uống đóng chai như Coca Cola hay Pepsi đã chịu thiệt hại bởi phần lớn sản phẩm chủ lực của họ được khách hàng đánh giá là không tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên, những hãng đồ uống này đã rút kinh nghiệm và bắt đầu chi nhiều tiền cho chiến lược quảng cáo cũng như thiết kế mới nhằm thay đổi hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng.

Lấy nước khoáng đóng chai làm ví dụ. Người tiêu dùng có thể uống nước lọc miễn phí từ nhiều nguồn khác nhau nhưng tại sao ngành nước khoáng đóng chai vẫn có giá trị lên đến 13 tỷ USD?

Câu trả lời vô cùng dễ: do cách mọi người nhìn bạn khi bạn cầm một chai nước khoáng.

Hãng Perrier là thương hiệu đồ uống đóng chai đầu tiên thành công và khởi xướng nên xu hướng quảng cáo mới cho sản phẩm nước khoáng này.

Mới đầu, khi doanh số của Perrier tại Anh tăng nhanh đầu thập niên 70, hãng đối đầu với một vấn đề khi nhiều khách hàng tự hỏi tại sao họ phải mua nước khoáng trong khi chất lượng nước lọc tại đây đã đủ tốt và miễn phí.

Trước tình hình này, Perrier đã chuyển hướng quảng cáo của mình theo một hướng khác.

Chiến dịch quảng bá cho loại đồ uống “Frenchness” đã thành công khi truyền bá tu tưởng rằng nếu người tiêu dùng cầm một chai nước khoáng Frenchness nghĩa là họ biết giữ gìn sức khỏe và tiêu dùng thông minh.

Ngay lập tức, doanh số của Perrier đã tăng từ 12 triệu chai nước khoáng năm 1980 lên 152 triệu chai vào cuối thập niên đó.

Nhận ra được thành công của Perrier, các hàng đồ uống khác theo sát gót.

Ngày nay, hầu hết các hãng đồ uống đóng chai thiết kế chai nước khoáng theo xu hướng “tốt cho sức khỏe người tiêu dùng” chứ không chỉ đơn giản là bắt mắt.

Hãng đồ uống Evian là một thành công điển hình sau khi theo gót Perrier.

nước khoáng, người tiêu dùng, người tiêu dùng thông minh, sức khỏe

Nhờ việc thiết kế chai nước khoáng và quảng bá theo xu hướng “có lợi” cho những người tập thể dục, doanh số của Evian đã tăng gấp đôi trong khoảng 1990-2000, từ 50 tỷ lít lên 100 tỷ lít mỗi năm.

Hiện Coca và Pepsi cũng đang tích cực quảng bá hình ảnh sản phẩm tốt cho sức khỏe bằng các thương hiệu nước khoáng như Dasani hay Aquafina.

Cả 2 ông lớn trên đều cho biết họ đang đa dạng hóa sản phẩm của mình theo hướng giảm hàm lượng Calo và đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe người tiêu dùng hơn.

Mặc dù nước khoáng đóng chai tốt hơn các loại đồ uống có ga khác, nhưng người tiêu dùng đang bị đánh lừa bởi nước uống đóng chai không thể so sánh như là một lựa chọn khác của đồ uống có ga.

Trên thực tế, nước khoáng nên được coi như là một loại đồ uống đăt tiền thể hiện “đẳng cấp” nếu so sánh với nước lọc miễn phí thông thường.

Rõ ràng, người tiêu dùng, đặc biệt tại Mỹ và Phương Tây đang nhầm lẫn rằng việc mua nước đóng chai là một cách để “có tiếng nói chung” về xu hướng mới trong cộng đồng và thể hiện mối quan tâm đến sức khỏe cũng như môi trường.

Năm 2014, trong khi doanh số bán hàng chung của Coca và pepsi giảm khoảng 3% thì mảng nước khoáng đóng chai của 2 hãng này, Dasani và Aquafina lại tăng 7-9%.

Nhận ra được tiềm năng này, cả 2 ông lớn hiện đang tích cực đầu tư mở rộng thị phần mảng nước khoáng đóng chai.

Pepsi đang quảng bá loại nước khoáng Aquafina hương vị mới. Loại đồ uống này là nhà tài trợ chính thức của Tuần lễ thời trang New York, một danh hiệu phù phiếm chẳng ăn nhập gì với nhau.

Không chịu kém cạnh, Coca cung tung ra dòng nước khoáng Smartwater với người đại diện là nữ diễn viên nổi tiếng Jennifer Aniston.

Hiện nay, các hãng đồ uống không chỉ bán nước khoáng đóng chai, cái họ thực sự bán là thương hiệu và cảm giác ưu việt, quan tâm đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Dẫu vậy, khách hàng có vẻ thích thú với ý tưởng này dù bị lừa và họ vẫn tiếp tục chi tiền mua những chai nước khoáng.

Theo CafeBiz



from phununews.vn http://ift.tt/1oFZ5pB
via IFTTT

Những bí kíp hay khi đặt vé máy bay giá rẻ

Khi giá nhiên liệu tăng lên, các hãng vận tải sẽ tăng giá vé, và không dễ gì có thể “săn” được vé giá rẻ đê du lịch hay đi công tác. Không thể phủ nhận được rằng máy bay hiện là phương tiện di chuyển nhanh nhất để giúp bạn đến địa điểm mình yêu thích. Nhưng giá vé máy bay lại đắt hơn nhiều so với các phương tiện truyền thống như tàu hỏa hay xe khách.

Để tiết kiệm chị phí, bạn có thể tận dụng những chương trình khuyến mại hay tri ân khách hàng của các hãng hàng không và nắm bắt cơ hội “săn” vé giá rẻ, sử dụng chúng hiệu quả nếu bạn có những “bí kíp” sau, theo gợi ý của chuyên trang Save10.com:

Mua vé giá rẻ nhất

Thông thường, các hãng sẽ giảm giá vào sáng thứ Ba trong tuần, nếu bạn mua vé vào ngày này bạn sẽ có cơ hội săn được vé rẻ nhất.

vé máy bay, vé máy bay giá rẻ, hàng không, đi máy bay

Khi mua vé máy bay giá rẻ, hành khách nên lưu ý đến các khoản phụ phí. (Ảnh minh họa: Internet)

Bạn nên đặt vé máy bay trong những dịp ít người đi lại, tránh các dịp Tết, lễ hay ngày nghỉ. Theo thống kê, thứ Ba, thứ Tư và thứ Bảy là những ngày có lượng khách đi lại ít hơn so với những ngày khác trong tuần.

Bạn cũng có thể đặt vé đi vào sáng sớm hoặc tối muộn để tránh lượng khách lớn cùng đặt vé. Vào những thời điểm này bạn không những tránh được quá tải mà còn có thể tránh được rủi ro bị hoãn chuyến bay hay trễ giờ bay do trục trặc kỹ thuật hay sự cố trên đường bay.

Khi đặt vé, hãy chọn ghế ngồi sau bởi một số hãng hàng không sẽ tính phí cao hơn nếu khách hàng muốn chọn ghế ngay tại thời điểm đặt vé trực tuyến. Không cần giữ chỗ trước, nhưng khi bạn đặt vé sớm bạn vẫn có thể có được chỗ ngồi thoải mái bởi rất nhiều người cũng không muốn phải trả thêm phí để giữ chỗ.

Một điều cần lưu ý nữa là bạn nên cân nhắc bay vào kỳ Giáng Sinh hay Tết bởi vào những dịp này đa số các hãng hàng không đều ít khách. Không nên đặt vé vào mùa hè bởi đây là mùa du lịch chính trong năm, giá vé sẽ rất đắt.

Để tiết kiệm tiền, bạn nên đặt vé càng sớm càng tốt. Nếu bạn đặt vé càng sớm, giá vé sẽ càng rẻ và bạn sẽ không lo hết vé. Thời gian lý tưởng để đặt vé là từ 6 tuần đến 3 tháng trước khi chuyến bay khởi hành tùy theo từng hãng và mật độ đi lại của địa điểm bạn xuất phát và nơi bạn muốn đến.

Tránh phụ phí

Có một số điều bạn nên lưu ý khi đặt vé trước, đặc biệt là các loại vé giá rẻ, hay hãng hàng không giá rẻ bởi ngoài tiền vé bạn còn phải trả phụ phí.

Có hãng hàng không còn tính cả tiền hành lý đi kèm hay thu phí vào nhà vệ sinh trên máy bay. Nếu bạn dùng đồ trên máy bay, có thể bạn cũng sẽ bị tính phí. Để giữ tiền trong ví, bạn cần phải kiềm chế chi tiêu cho các dịch vụ tăng thêm trên máy bay vì các loại phí này đôi khi cũng “ngốn” kha khá.

Nếu bạn muốn tiết kiệm tiền, bạn nên hạn chế mang hành ký, chỉ mang hành lý xách tay khi lên máy bay. Hầu hết các hãng hàng không giá rẻ đều tính phí hành lý gửi và hành lý quá cân với mức giá khá “chat”? Một điều cần lưu ý để giảm trọng tải hành lý đó là quần áo và giày dép. Bạn chỉ cần mang quần áo tư trang đủ dùng trong suốt chuyến đi, thậm chí có thể khoác áo lên người (áp dụng vào mùa đông).

Mang theo một chút đồ ăn nhẹ sẽ giúp bạn hạn chế tiêu tiền bởi trên một số chuyến bay ngắn và giá rẻ thì nhiều khả năng bạn không được phụ vụ đồ ăn trên máy bay. Đồ ăn do mình chuẩn bị trước vừa phù hợp với khẩu vị vừa giúp bạn không bị “cháy túi”./.

Theo VOV



from phununews.vn http://ift.tt/1UlsSzm
via IFTTT

"Bị chặt chém là do dân không chịu đọc báo"

Quán phở "chặt chém" hoạt động ngang nhiên

Trước phản ánh của một số người dân về tình trạng nhiều quán phở nằm dọc trên quốc lộ 1A thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam có hành vi “chặt chém” tiền của du khách, sáng 17/2, PV báo VietNamNet đã về trực tiếp địa chỉ trên để tìm hiểu tình hình.

Qua quan sát, những quán phở được người dân phản ánh trên nằm ở khu vực ngã ba Hồng Phú thuộc thôn Hồng Phú, xã Thanh Châu, TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

Dọc đường này có tới 5, 6 quán cơm, phở, bánh cuốn nằm liền kề nhau. Tuy nhiên, các quán ăn đều không có địa chỉ cụ thể và bảng niêm yết giá, thực đơn.

Sau khi quan sát, phóng viên VietNamNet đã quyết định vào một quán bất kỳ để tìm hiểu rõ thực hư.

Có khoảng 5, 6 quán cơm phở nằm liền kề nhau nhưng không có địa chỉ cụ thể

khoảng 5, 6 quán cơm phở nằm liền kề nhau nhưng không có địa chỉ cụ thể

Chỉ 5 phút sau khi gọi 1 bát phở bò và 1 bát mỳ bò, chủ quán đưa ra 2 bát nước dùng, 1 đĩa mỳ kèm thịt bò và 1 đĩa phở khô kèm thịt bò. Ăn xong, PV choáng váng khi phải trả tiền với giá 280 nghìn/ 2 bát.

Giải thích cho cái giá “cắt cổ” này, chị chủ quán cho biết, “đây là giá rẻ nhất ở đây, chứ các hàng bên cạnh, 1 bát phở sẽ có giá từ 150 nghìn trở lên”.

Bát phở bò và bát mỳ bò được gọi tại quán ăn này

Bát phở bò và bát mỳ bò được gọi tại quán ăn này

Quán phở chém 280 nghìn cho 1 bát phở và 1 bát mỳ bò

Quán phở "chém" 280 nghìn cho 1 bát phở và 1 bát mỳ bò

Được biết đây không phải lần đầu tiên tình trạng “chặt chém” xảy ra ở Phủ Lý, Hà Nam. Nhiều năm trước, nhiều du khách đi qua địa phận này và dừng lại ăn uống cũng đã bị “chặt chém” không tương tiếc.

Một chị bán nước (xin được giấu tên) ngồi đối diện những quán ăn trên (bên kia đường -pv) cho biết: “Tình trạng tăng giá bán cho khách khi vào ăn phở đã có hàng chục năm nay. Dân ở đây ai cũng biết nên không ai vào ăn, những khách bị “chặt chém” chỉ là những khách đi đường”.

Khi biết chúng tôi vừa bị “chém” 280 nghìn cho 1 bát phở và 1 bát mỳ bò, chị hàng nước không lấy làm lạ. Chị động viên chúng tôi “vui vẻ mà trả tiền” và “lần sau đừng dại mà vào đó”.

Theo lời của chị, đã rất nhiều lần, khách vào ăn và bị chặt chém nhưng không vui vẻ bỏ qua nên đã kéo người đến đánh nhau. Tuy nhiên, việc chống đối, kéo người đến đánh nhau như thế chỉ khiến khách rước họa vào thân vì phần thắng vẫn thuộc về các chủ quán.

“Bị chặt chém là do dân không chịu đọc báo”

Trước vấn đề này chúng tôi đã có cuộc gặp gỡ với các cơ quan chức năng của thành phố Phủ Lý để làm rõ sự việc.

Ông Lê Nguyên Ngọc, Phó chủ tịch UBND thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam xác nhận, những sự việc như độc giả thông tin là có thật. Tuy nhiên, ông cho rằng còn xảy ra tình trạng chặt chém như trên là do người dân không chịu đọc báo, nghe đài.

Ông Ngọc thông tin: “Từ những năm 1998, một đồng chí lãnh đạo tỉnh có ăn bát phở tại một quán ăn ở địa chỉ trên với giá 50 nghìn. Vị lãnh đạo đã quyết định dẹp bỏ quán ăn "chặt chém" đó.

Tuy nhiên sau đó, các hộ gia đình lại tiếp tục mở quán và tình trạng “chặt chém” lại tiếp diễn. UBND thành phố Phủ Lý cũng đã chỉ đạo quyết liệt việc này. "Chúng tôi đã cho cắm biển cấm dừng dỗ, công bố đường dây nóng và giao phường Thanh Châu lưu ý xử lý” - ông Ngọc nói.

Thêm vào đó, ông Ngọc nhấn mạnh: “Trong nhiều năm trở lại đây, hết báo lại đến ti vi đều thông tin về sự việc này, các bài báo còn lưu ý độc giả phải hỏi giá cả trước khi ăn nhưng dân không đọc không nghe, khi đi qua vẫn vào ăn rồi lại kêu đắt".

Ông Trần Thanh Bình, trưởng công an phường Thanh Châu thì cho rằng: “Chúng tôi chỉ có thể có cơ sở để xử lý khi nhận tin báo của người dân. Khách qua đường bị "chặt chém" nhưng họ không phản ánh thì chúng tôi chịu. Chúng tôi làm cái gì cũng phải có căn cứ.

Công an đã công bố số điện thoại của công an TP, công an phường để người dân gọi rồi. Tuy nhiên, từ năm 2015, đầu 2016, không có cuộc gọi nào của người dân thông báo về tình trạng chặt chém như phản ánh”

Ông Bình cũng khẳng định: hiện tại, các hộ dân đều ký cam kết không bán hàng với giá cao.

Biển báo số điện thoại của công an thành phố và công an phường được cắm ngay trước đoạn đường vào dãy hàng quán chặt chém

Biển báo số điện thoại của công an thành phố và công an phường được cắm ngay trước đoạn đường vào dãy hàng quán "chặt chém"

Trong khi đó, ông Hồ Ngọc Tuyên, Phó chủ tịch UBND phường Thanh Châu, thành phố Phủ Lý – Hà Nam cho rằng, tình trạng “chặt chém” như độc giả phản ánh là có, và các cơ quan chức năng cũng đã vào cuộc quyết liệt để ngăn chặn tình trạng này.

Tuy nhiên, vì còn nhiều vướng mắc nên hiện tại, các quán ăn này vẫn ngang nhiên hoạt động.

Ông Tuyên lấy ví dụ: khách hàng vào ăn và bị chặt chém, nhưng không gọi cho cơ quan chức năng hoặc khi cơ quan chức năng xuống tới quán thì khách đã đi khỏi và tiền đã thu xong nên không có cơ sở để xử phạt.

Ngoài ra, số tiền mà quán ăn chặt chém ở khách không đủ để khởi tố hình sự nên có chăng cũng chỉ xử phạt hành chính.

Vì thế, để có thể ngăn chặn triệt để tình trạng này, ông Tuyên đề ra 2 giải pháp. Một là, cắm thêm biển cảnh báo cho người dân không vào ăn ở các quán này. Hai là đưa các gia đình này vào diện giải tỏa như kế hoạch đã trình lên thành phố từ trước đó.

“Có như thế thì tình trạng "chặt chém" mới không còn tiếp diễn nữa” – ông Tuyên nói.

Theo VietNamNet



from phununews.vn http://ift.tt/1UlsTU1
via IFTTT

Monday, February 22, 2016

Thú chơi hàng độc giữa đại ngàn

Thú chơi nào cũng lắm công phu. Trong nghề chơi, có những người bỏ cả ngày đêm lặn lội chân trời góc biển để săn tìm những thứ “hàng độc” cho thỏa đam mê.

Xin được góp vui bằng vài mẩu chuyện là lạ, vui vui xung quanh những chú thú cưng hàng độc mà người viết đã mục sở thị nơi núi rừng Lào Cai.

“Ác điểu” chúa tể bầu trời

Gần đây, nghe dân chơi chim ở Lào Cai xôn xao bàn tán rằng trên thượng nguồn Bát Xát có người đang sở hữu một chú chim săn mồi thuộc loại hiếm có. Tôi quyết định làm chuyến hành trình lên thăm thẳm núi cao đi tìm chúa tể bầu trời. Căn nhà đơn sơ của chàng trai dân tộc Giáy Hoàng Văn Vinh nằm giữa một vườn cây trái xanh tốt, ngước nhìn lên choáng ngợp bởi những vách đá vôi sừng sững.

Lời đồn quả không sai, nhưng tôi vẫn giật mình bởi lần đầu tiên nhìn thấy chú chim to đến thế. Nó nặng tới trên 2kg và sải cánh gần 1m. Chú chim quắc đôi mắt màu vàng nhìn tôi hau háu, săm soi như muốn tấn công, đôi chân với bộ móng sắc nhọn như dao của nó quắp chặt lấy cánh tay chủ.

Anh Vinh và chú chim “chúa tể bầu trời”.

Mặc dù khi cho chú chim đậu lên tay, anh Vinh đã phải đeo cái găng tự chế bằng mấy lớp vải dầy, nhưng vẫn phải co tay lại vì bị mấy cái móng nhọn xuyên qua tay áo cắm vào da thịt. Bất chợt anh Vinh vung tay, con “ác điểu” tung cánh bay tới cái chạc gỗ quen thuộc phía ngoài sân, vươn cổ nhìn ra xung quanh, đung đưa ánh mắt dữ tợn.

Ông chủ chim kể rằng cách đây 3 năm, một lần sang xã Cốc Mỳ chơi đã gặp một người Mông bắt được chú chim này, khi đó chim còn nhỏ và chưa biết bay nên anh quyết định mua lại chú chim với giá 1 triệu đồng. Theo tên gọi trong sách thì đây là loài Diều hoa Miến Điện, một loài chim vô cùng quý hiếm, đang có nguy cơ tuyệt chủng, cần được bảo vệ.

Nghe nói anh Vinh có con chim quý, nhiều người đã đến hỏi mua, trả giá tới chục triệu đồng, nhưng anh vẫn không bán.

Có người trả giá tới chục triệu đồng nhưng anh Vinh vẫn không bán.

Anh Vinh chia sẻ: Mình nuôi nó từ nhỏ, coi nó như bạn thân, nên không nỡ bán đi. Bây giờ, nó có thể tự đi săn mồi được rồi. Có hôm, nó vồ được cả con rắn to như cổ tay tha về cho chủ, nhìn mà phát sợ. Từ ngày nuôi chú “chim vua”, xung quanh nhà anh Vinh dù um tùm cây cối nhưng tuyệt nhiên không thấy bóng dáng của chuột và rắn nữa.

“Mùa xuân này, mình sẽ mua thưởng cho nó một chiếc mũ da và chiếc chuông đồng đeo chân thật đẹp để mang đi chơi hội Xuống Đồng”, anh Vinh tươi cười.

Trâu “thạch sùng bám cổ” sừng quặp

Lần ấy, tôi có chuyến công tác lên vùng cao xã Dìn Chin, huyện Mường Khương. Ngược qua dốc Pha Long, xe đang bon bon thì gặp một đàn trâu lừng lững đi giữa đường. Sẽ chẳng có chuyện gì để kể, nếu tôi không phát hiện ra một điều lạ. Đó là một chú trâu có cặp sừng kỳ lạ tôi chưa gặp bao giờ.

Những con trâu bình thường, ngay từ nhỏ, cặp sừng đã mọc hướng lên phía trên đỉnh đầu, riêng chú trâu này có cặp sừng dài quặp xuống phía dưới đến ngang ức, trông gần giống như sừng bò tót hay sừng một loài trâu rừng nào đó.

Chị Ly Seo Chấn, người dân tộc Mông ở thôn Dìn Chin 1, xã Dìn Chin, đang dong đàn trâu đi ăn cỏ cười lóe răng đồng: Con trâu này chồng mình đi chợ trâu mua về từ đầu năm đấy. Chồng mình bảo nó có cặp sừng khác với những con trâu thường, dưới cổ lại có vệt lông trắng gọi là “thạch sùng bám cổ” nên là con trâu tốt và đem lại may mắn cho chủ.

Chị Ly Seo Chấn rất yêu quý chú trâu có cặp sừng kỳ lạ.

Nó hiền và ngoan lắm, từ khi về nhà mình chưa bao giờ nó húc nhau với trâu khác và cày bừa rất chăm chỉ. Có hôm mình thả nó cùng cả đàn trâu vào rừng tìm cỏ, chiều tối bận làm nương quá không đi bắt về. Khi về tới nhà, thấy nó đã dẫn đàn trâu về chuồng rồi.

Tôi đến gần để ngắm chú trâu có cặp sừng đặc biệt. Về hình dáng, chú trâu này không khác gì những con trâu thường, nhưng đúng là cặp sừng kỳ lạ làm cho ai gặp lần đầu cũng phải để ý.

Đối với đồng bào vùng cao, con trâu được coi như “đầu cơ nghiệp”. Vì thế, đó là tài sản đáng giá nhất trong nhà. Với gia đình chị Ly Seo Chấn, do tích cực chăn nuôi trâu nên bây giờ đàn trâu của chị đã có tới 7 chú trâu to đẹp và 1 chú bò mộng. Trong đó, chú trâu có cặp sừng kỳ lạ không phải là chú trâu to khỏe nhất nhưng lại được ông bà chủ rất yêu quý. Chị Ly Seo Chấn bảo: Mình giữ nó để nuôi thôi. Thỉnh thoảng mình dắt nó đi chợ trâu chơi, chứ không bán đâu!

Chúa tể thảo nguyên Tây Tạng

Nói đến nuôi chó cảnh, đây là thú chơi không có gì xa lạ. Thế nhưng, ở ngay thành phố Lào Cai có người dám bỏ cả đống tiền để sở hữu một chú chó ngao Tây Tạng thuộc loại “khủng” thì không phải ai cũng biết.

Đó là anh Đoàn Ngọc Thành, ở phường Bắc Cường, TP Lào Cai. Anh Thành kể, cách đây gần 2 năm, anh được một người bạn công tác ở Côn Minh, Trung Quốc mua hộ cho một chú chó ngao Tây Tạng 10 tháng tuổi với giá 34 triệu đồng. Đây là giống chó “khủng” nhất Trung Quốc, hung dữ nhất trong những loài chó săn, được mệnh danh là “Chúa tể thảo nguyên Tây Tạng”.

Anh Thành coi chú chó Ngao Tây Tạng “khủng” như một người bạn thân.

Về nhà anh Thành, chú chó được chăm sóc với chế độ đặc biệt. Khi chú được 15 tháng tuổi, nó đã dài tới gần 1m, cao 65cm, và nặng tới... 70kg. Nhìn bề ngoài, chú chó ngao trông dũng mãnh như một con sư tử với bộ lông bờm cổ dài, cái mõm to và đôi mắt dữ tợn.

Những con chó thường nhìn thấy nó đều kinh hồn bạt vía. Nó rất tinh khôn, khi buồn đi vệ sinh thì sủa để báo cho chủ biết. Nếu chủ bận chưa dắt đi được, nó cũng không bao giờ “bậy” ra nhà. Người lạ đến nhà anh Thành chơi, có thể vuốt ve nó thoải mái khi có mặt chủ. Nhưng khi vắng anh Thành, nó tấn công bất kỳ ai đến gần để bảo vệ tài sản cho chủ.

Cùng với nuôi chú chó ngao Tây Tạng, anh Thành còn nuôi thêm 2 con chó béc-giê Đức. Riêng chú chó béc-giê đực dòng lông dài hiện nay được 2 tuổi và nặng 40kg. Khi nó còn nhỏ, anh Thành đã phải xuống tận trại chó béc-giê Sơn Tây (Hà Nội) để mua với giá 15 triệu đồng. Còn con béc-giê cái thuộc dòng lông ngắn, tuy mới được hơn 1 tuổi, nhưng rất tinh khôn, biết nghe hiệu lệnh của chủ bảo đứng, ngồi, nằm, bắt tay...

Đam mê với những chú chó cưng, anh Thành dành khoảng thời gian rảnh rỗi sau khi đi làm về để chăm sóc, huấn luyện chúng, coi chúng như những người bạn thân thực sự.

“Tới đây, mình dự định sẽ mua thêm một chú chó ngao Tây Tạng lông vàng nữa về làm bạn. Dù phải bỏ ra khoản tiền lớn để sở hữu nó, nhưng với mình, đó còn hơn cả một niềm đam mê”, anh Thành chia sẻ.

Theo Nông nghiệp VN



from phununews.vn http://ift.tt/1QyWHwT
via IFTTT

2 công thức giúp da trắng sáng ngay tức thì mà không tốn kém

Rất nhiều chị em muốn sở hữu một làn da trắng sáng tự nhiên mà không tốn quá nhiều thời gian, công sức và tiền bạc để chăm sóc, dưới đây là cách giúp da trắng sáng nhanh chóng và không tốn kém...

Dưới đây là 2 công thức siêu tiết kiệm - nhanh chóng - an toàn, cho chị em làn da trắng sáng mịn màng từ sâu bên trong nhé!

1. Bột đậu xanh

Bột đậu xanh sẽ giúp cho da mượt mà, mềm mại và trắng hơn trước. Nó hoạt động như một tẩy tế bào chết tự nhiên, giúp làm sạch các tế bào da chết và dầu thừa trên da.

Công thức 1: Đậu xanh + mật ong + sữa tươi + chanh

Nguyên liệu cần có:

- 1 thìa canh bột đậu xanh.

- 1 thìa cà phê mật ong.

- 1 thìa canh sữa tươi không đường.

- 1/2 thìa nước cốt chanh tươi.

Cách làm:

- Cho tất cả các nguyên liệu trên vào bát, rồi dùng thìa đánh đều, để được hỗn hợp sền sệt.

Công thức 2: Đậu xanh + bột nghệ + chanh + sữa tươi

Nguyên liệu cần có:

- 1 thìa canh bột đậu xanh.

- 1 thìa cà phê bột nghệ.

- 1/2 thìa cà phê nước cốt chanh tươi.

- 1 thìa canh sữa tươi không đường.

Cách làm:

- Trộn đều tất cả các nguyên liệu trên, nếu thấy quá khô có thể cho thêm sữa tươi, để được hỗn hợp màu vàng sánh mịn.

Công thức 3: Đậu xanh + nước hoa hồng

Nguyên liệu cần có:

- 1 thìa canh bột đậu xanh.

- 2 thìa canh nước hoa hồng.

Cách làm:

- Cho bột đậu xanh vào chén nhỏ, sau đó, thêm nước hoa hồng vừa đủ để tạo thành hỗn hợp kết dính.

2. Sữa tươi

Canxi là thành phần chính của sữa và canxi này có thể giúp điều hòa các màu sắc của da. Axit lactic trong sữa giúp giảm sắc tố của làn da giúp da trắng lên trông thấy.

Nguyên liệu cần có:

- 1 cốc sữa tươi không đường.

Cách làm:

- Đổ sữa tươi vào nồi, rồi đun cho tới nước ấm, chứ đừng quá nóng.

Cách sử dụng cho hỗn hợp trên:

Bước 1: Rửa sạch mặt với nước ấm và massage nhẹ nhàng nhàng tầm 5 phút, để lỗ chân lông giãn nở giúp da thông thoáng lấy đi hết bụi bẩn còn nằm sâu dưới da, đồng thời giúp da hấp thụ dưỡng chất một cách hiệu quả nhất.

Bước 2: Thoa hỗn hợp lên da, nằm thư giãn 15 phút, cho mặt nạ khô dần, thì bóc ra, rồi rửa sạch lại mặt bằng nước ấm, sau đó là nước lạnh giúp lỗ chân lông được se khít.

Theo Một Thế Giới



from phununews.vn http://ift.tt/1QyFzY1
via IFTTT

Bộ thúc, sở ép, cước taxi rục rịch giảm... nhỏ giọt

Ngay sau khi giá xăng giảm mạnh xuống dưới mốc 14.000 đồng/lít, cả Bộ GTVT lẫn các sở nhanh chóng thúc các hãng taxi giảm giá cước. Tuy nhiên, tới nay mới chỉ có một số ít hãng taxi giảm giá cước, các hãng còn lại dự kiến giảm nhỏ giọt 300 - 500 đồng/km.

Mới chỉ 1 - 2 hãng taxi giảm cước

Khảo sát ngày 21/2 tại Hà Nội cho thấy hiện mới chỉ có 1-2 hãng taxi như Taxi Sông Nhuệ tiến hành giảm giá cước với mức 500 đồng/km.

Giá cước của Taxi Sông Nhuệ hiện ở mức 10.000 đồng/km cho 21km đầu tiên và 8.500 đồng/km cho kilômét tiếp theo cho xe nhỏ như Kia Morning và mức 11.500 đồng/km cho 21km đầu tiên và 9.500 đồng/km cho kilômét tiếp theo với xe Toyota Vios. Mức cước mới thấp hơn trước 500 đồng/km so với trước.

Ngược lại, hầu hết các hãng taxi còn lại như Thanh Nga, Vạn Xuân, Mai Linh đều chưa điều chỉnh giá cước. Giá cước với xe nhỏ hiện vẫn dao động ở mức 11.000 đồng/km cho 21km đầu tiên và 9.000 đồng cho kilômét tiếp theo.

Trong khi đó theo thông tin từ Hiệp hội Taxi Hà Nội, giá cước của các hãng taxi dự kiến sẽ giảm từ 3 - 6%, tương đương 300 - 600 đồng 1km đối với taxi.

Bộ thúc, sở ép, cước taxi rục rịch giảm... nhỏ giọt

Tới nay mới chỉ có một số ít hãng taxi giảm giá cước, các hãng còn lại dự kiến giảm nhỏ giọt 300 - 500 đồng/km.

Trao đổi với PV, đại diện Tập đoàn Taxi Mai Linh khu vực phía Bắc cho biết trước khi giá xăng giảm lần 2 trong tháng 2, Mai Linh đã có kế hoạch giảm giá cước và có báo cáo với cơ quan chức năng. Tuy nhiên, chưa kịp giảm giá cước thì giá xăng lại hạ nên doanh nghiệp này một lần nữa điều chỉnh mức giảm đề xuất và hiện đang chờ quyết định từ Hiệp hội Taxi Hà Nội để chốt mức giảm cuối cùng. Tuy nhiên, đại diện này cũng cho biết mức giảm có thể chỉ dao động trong khoảng 500 đồng/km.

Trả lời báo giới ngày 20/2, ông Đỗ Quốc Bình - Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội - cho biết hiệp hội đã kêu gọi gần 100 doanh nghiệp taxi ở Hà Nội lên phương án điều chỉnh giá cước nhưng nhiều doanh nghiệp chưa thể điều chỉnh giá ngay tức khắc vì phải trải qua khá nhiều khâu như làm thủ tục đăng ký giảm giá cước, sau khi được chấp thuận phải in lại toàn bộ giá cước, điều chỉnh đồng hồ, kiểm định…

Theo ông Bình, mỗi lần điều chỉnh giá cước, doanh nghiệp cũng phải chịu tổn thất cao với mức trung bình một xe mất 500.000 đồng cho mỗi lần điều chỉnh.

Bộ thúc, sở ép, cước taxi rục rịch giảm... nhỏ giọt

Biểu đồ giá xăng và giá taxi.

Nhận định về mức giảm cước dự kiến từ 300 - 500 đồng/km của các hãng taxi, ông Bùi Danh Liên - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội - cho rằng việc giảm giá cước là quyền của doanh nghiệp và hoạt động theo cơ chế thị trường nhưng vẫn phải có sự kiểm soát của cơ quan nhà nước để có sự phù hợp và đảm bảo lợi ích của người dân.

Ông Liên đánh giá việc điều chỉnh cước yêu cầu phải có nhiều tính toán hết sức chi ly. Tuy nhiên, theo đại diện Hiệp hội Vận tải Hà Nội, giá xăng dầu hiện đã về mức của năm 2009, nên các doanh nghiệp vận tải cần xem xét về mức giảm cước.

Ông Liên cũng cho rằng so với năm 2009, nhiều khoản chi phí khác của doanh nghiệp đã thay đổi nên không nhất thiết phải giảm giá cước theo tỉ lệ xăng dầu. Cá nhân ông cho rằng đối với một số loại phương tiện chạy taxi giá trị thấp hiện nay, việc giảm 300 - 500đ/km là không phù hợp và việc duy trì trong mấy năm nay với mức cước đều 11.000-12.000đ/km là bất hợp lý. Giá taxi nên hạ xuống mức 9.500 - 10.000đ/km.

Liên quan tới cước vận tải hành khách tuyến cố định, ông này cho rằng giá cước đường dài đã có sự điều chỉnh trước tết và trong lần điều chỉnh mới nhất, giá dầu không giảm nên không thể yêu cầu các doanh nghiệp vận tải đường dài giảm cước. Việc giảm cước không thể nói là giảm ngay được vì phải in vé và phải có biên độ, quy trình.

Sau khi giá xăng dầu giảm mạnh trong 2 tháng gần đây, dư luận rất kỳ vọng giá cước taxi giảm tương đương và liên bộ: GTVT và Tài chính cũng đã đốc thúc các doanh nghiệp vận tải taxi nhanh chóng giảm giá cước.

Theo Zing



from phununews.vn http://ift.tt/1QytPET
via IFTTT